เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยข่าวดีแก่สาวก “ผีแดง” ว่า ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายจอมบุก มีลุ้นฟิตกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ เรด เดวิลส์ มีคิวจะไปบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยได้ทั้ง 4 นัดนับตั้งแต่ได้ ชอว์ กลับคืนสู่ทีมอีกครั้งหลังพักรักษาอาการบาดเจ็บไปนานร่วมเดือน อย่างไรก็ตาม กองหลังทีมชาติอังกฤษ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในครึ่งหลังของเกมบุกชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้แฟนบอล เรด อาร์มี อดกังวลไม่ได้ว่า อดีตเด็กปั้นเซาแธมป์ตัน อาจจะต้องพักยาวอีกครั้ง

กระนั้น เทน ฮาก ยืนยันว่า การเปลี่ยน ชอว์ ออกจากสนามเป็นเพียงมาตรการปลอดภัยว่าไว้ก่อน เมื่อพิจารณาจากปัญหาบาดเจ็บที่ ดาวเตะวัย 28 ปี ต้องเผชิญมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็กำลังพยายามเรียกความฟิตอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาช่วยทีมให้ทันเกมบุกรัก “เดอะ แฮตเตอร์ส”

เทน ฮาก กล่าวว่า “ใช่ครับ เขายังต้องลุ้นว่าจะลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ แต่เรามองในมุมบวกว่า เขาจะลงสนามได้ มันเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน (การเปลี่ยน ชอว์ ออกจากสนามในเกมกับ วิลลา)”

“ผมคิดว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นฝ่ายชนะ หลังจากนั้น แต่เรากำลังทำงานเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันอาทิตย์” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP