เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ได้เกิดเหตุผู้ต้องขังชายอินตรา ศรีหาร  อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย (ไอซ์ 9 กรัม) คดีของ สภ.เดชอุดม อยู่ระหว่างฝากขังศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้หลบหนีออกจากเรือนจำหนีกลางอุบลราชธานี หนีตั้งแต่คืนวันที่ 25 ก.ย. จนขณะนี้ยังไร้วี่แวว ซึ่งเจ้าหน้าที่ออกไล่ล่าพบว่า แฟนสาวพาหลบหนีแต่ไม่ให้ความร่วมมือ

ล่าสุดวันนี้ผ่านมากว่า 48 ชั่วโมง ที่นายอินตรา ผู้ต้องขังคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่ง สภ.เดชอุดม เจ้าของคดีได้นำฝากขังศาล เมื่อวันที่ 11 ก.ย.นัดที่ 1 และฝากขังเป็นนัดที่ 2 จะครบฝากขังวันที่ 4 ต.ค.นี้ ได้ลักลอบออกทางประตูเล็กที่เจ้าหน้าที่ลืมปิด และปีนขึ้นกำแพง ปีนขึ้นเสาข้ามรั้วตาข่าย ก่อนแหวกลวดหนามหีบเพลง หนีออกจากสถานที่เพื่อการควบคุมตัว และสถานที่เพื่อการตรวจพิสูจน์ เรือนจำกลางอุบลราชธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่แรกรับผู้ต้องขังเฝ้าระวังโควิด ก่อนนำเข้าเรือนจำใหญ่

ทั้งนี้ นายอินตราได้ปีนหลบหนีตั้งแต่เวลา 20.00 น. วันที่ 25 ก.ย. และผู้คุมตรวจเช็กจำนวนพบว่าผู้ต้องของขาดหายไป 1 คนเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย. นายวันชัย สุวรรณภูมิ ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดอุบลฯ ได้สั่ง และจัดชุดออกไล่ล่าติดตามตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสถานีรถไฟ สถานีรถโดยสาร และติดตามไปยังหมู่บ้านโนนแคน ต.ตบหู อ.เดชอุดม ซึ่งเป็นบ้านเกิดนายอินตรา และตามไปยังบ้านอดีตภรรยาที่บ้านทันเวลาสามัคคี ต.โนนสมบูรณ์ อ.เดชอุดม แต่ยังไร้วี่แวว และตามไปยังบ้านนางภรรยาของผู้ต้องขัง ที่อยู่บ้านเสาเหล้า ต.โนนกาเล็น อ.วารินชำราบ โดยทางภรรยาให้การปฏิเสธและไม่ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ เพียงรับว่านายอินตรา ได้โทรฯ มาหาเท่านั้น แต่มีพยานระบุว่าเห็นภรรยาของนายอินตราขับรถพานายอินตราไปส่ง โดยไม่รู้สถานที่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามา

ส่วนการออกไล่ล่าติดตามนายอินตรา เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจัดเป็นชุดไล่ล่ารวม 5 ชุด ชุดละ 5-10 นาย ออกไล่ล่าตั้งแต่เช้า และเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) จนขณะนี้ยังไร่วี่แวว โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สภ.เดชอุดม ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี และวารินชำราบ  ออกสืบสวนติดตามด้วยแต่ยังไร้เงา