เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.ต.เชียร ดำปานดี สว.(สอบสวน) สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านแท่นทัพไทย หมู่ 10 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย ว่า มีช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพาราด้านทิศตะวันตกของบ้านแท่นทัพไทย หมู่ 10 ต.หนองแวง พบศพนางดุน เกือกรัมย์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409 บ้านแท่นทัพไทย หมู่ที่ 10 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ สภาพศพนอนหงาย ตรวจสอบบริเวณหน้าอกยุบมีรอยฟกซ้ำ ขาซ้ายถูกกระแทกคล้ายถูกของมีคมจนเห็นกระดูกโผล่ออกมา

สอบถามนายวิศรุต ผลบุญ อายุ 19 ปี ลูกเขยผู้เสียชีวิต เล่าว่า วานนี้ (17 ก.พ.) เวลา 16.00 น. ตนพร้อมด้วย แม่ยาย, ภรรยา และหลานชาย วัย 7 ขวบ ได้ออกจากบ้านไปที่สวนยางเพื่อรอกรีดยาง จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เริ่มกรีดยางจนเสร็จสิ้นในเวลา 01.00 น. ช่วงนั้นได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในป่าแต่ก็ไม่ได้สนใจ จึงพากันเข้านอนพักผ่อนที่กระท่อมในสวนยาง เพื่อรอกลับบ้านในตอนเช้า จากนั้นเวลาประมาณ 03.30 น. ได้มีช้างป่า 2 ตัว เข้ามาและใช้งวงมาดันกระท่อมที่แม่กับญาตินอนพักกันอยู่จนพัง โดยเสาปูนได้ล้มทับภรรยาของตนเอง ส่วนตนได้รีบพาหลานวิ่งหลบหนีช้างป่า จนกระทั่ง ช้างทั้ง 2 ตัว เดินออกไปจากสวนยาง จึงรีบไปช่วยเหลือภรรยาที่เสาปูนล้มทับ และออกเดินหาแม่ยาย จนมาพบศพห่างจากกระท่อมประมาณแค่ 10 เมตร

นายวิศรุต กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาครอบครัวมักจะเจอกับช้างป่าเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นตัวเดิมๆ โดยจะใช้วิธีตะโกนขับไล่แล้วช้างก็จะหนีไป แต่ครั้งนี้คาดว่าจะเป็นช้างตัวใหม่ที่ไม่เคยเข้ามา และอาจจะไม่เคยเจอคนมาก่อน เมื่อมาเห็นคน จึงทำร้ายดังกล่าว ยอมรับว่าน่ากลัว หลังจากนี้ครอบครัวยังไม่รู้ว่าจะระวังอย่างไร หากช้างตัวนี้เข้ามาอีก.