เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมงในพื้นที่ ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเลขึ้นมาจากน้ำ มีอาการหมดสติ บริเวณชายหาดดงตาล หน้าโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถกู้ชีพ ไปให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุบนหาดทราย พบร่าง นายมานิต อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้างพายเรือส่งของ สภาพนอนหงายหมดสติ มีรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

สอบถาม นายทนุชาติ พลเมืองดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ว่าจ้างผู้บาดเจ็บ ให้พายเรือนำของไปเก็บที่เรือประมง ที่ทิ้งสมอลอยลำอยู่หน้าหาด เมื่อถึงเรือได้สังเกตเห็นคนเจ็บลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเล จึงรีบนำเรือพายออกไปช่วยเหลือ นำตัวขึ้นจากทะเลกลับเข้าฝั่ง ส่วนสาเหตุคาดว่า คนเจ็บได้เกิดพลาดท่าล้มศีรษะฟาดกับเรือตกไปในทะเล หลังช่วยขึ้นมาได้ ผู้บาดเจ็บหมดสติปลุกไม่ตื่น เลยรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตดังกล่าว