ผู้ใช้ “ติ๊กต็อก” ชื่อว่า “Safari Sammie” จากฟลอริดา ได้โพสต์คลิปรวมภาพเหตุการณ์ของเสือและสิงโต ในสวนสัตว์เปิดที่ไม่ได้ระบุชื่อ แสดงท่าทางเคลิบเคลิ้มแบบสุด ๆ เพราะผลิตภัณฑ์ที่ทำจากต้นตำแยแมว หรือที่มักเรียกกันว่า “กัญชาแมว”

คลิปที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 11.6 ล้านครั้งไปแล้ว โพสต์ไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีความยาวราว 1 นาทีเศษ เป็นการรวบรวมภาพของเสือดาว สิงโต และเสือจากัวร์ หลังจากที่พวกมันได้กลิ่นจากสเปรย์และผงที่ทำจากต้นตำแยแมว หรือกัญชาแมว (Catnips) 

ภาพที่สัตว์ตระกูลแมวเหล่านี้ แสดงท่าทางตลก ๆ เพราะความเคลิบเคลิ้มจากกลิ่นต้นตำแยแมว ทั้งยังกลิ้งตัวไปมาไม่ผิดเพี้ยนไปจากท่าทางที่บรรดาแมวทั่วไปแสดงออกมาเมื่อได้กลิ่นกัญชาแมว กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมอย่างมาก เพราะทำให้พวกมันดูน่ารักเหมือนแมวยักษ์

ชาวติ๊กต็อกที่เข้ามาชมคลิปหลายราย ต่างแสดงความขบขันต่อกิริยาของสัตว์เหล่านี้ ขณะเดียวกันก็กล่าวในเชิงตลกว่า ต่อไปนี้คงจะต้องพกผงกัญชาแมวติดตัว เผื่อว่าจะโดนเสือไล่กัด พร้อมกับยกย่องว่า ผู้คิดค้นผงกัญชาแมวคือผู้สร้าง “ปาฏิหาริย์”

นอกจากนี้ ยังมีชาวติ๊กต็อกที่เข้ามาเล่าประสบการณ์ส่วนตัวว่า ป้าของเขาปลูกต้นกัญชาแมวไว้ที่บ้านเพื่อใช้ไล่ยุงและแมลง แต่กลายเป็นว่า สวนหน้าบ้านของเธอมีแต่แมวเข้ามาจนเต็มไปหมด

ที่มา : pethelpful.com

เครดิตภาพ : TikTok / Safari Sammie