ฟ่านเซิง จิตกรและศิลปินผู้เชี่ยวชาญลิปิศิลป์ (การเขียนอักษรด้วยพู่กัน) ชื่อดังของจีน เพิ่งประกาศการแต่งงานครั้งใหม่ในวัย 85 ปีเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าสาวคนล่าสุดของเขานั้น เป็นนางแบบสาวที่มีอายุเพียง 35 ปีเท่านั้น

ฟ่านเซิง โพสต์ภาพของเขาและ สวีเมิ่ง ว่าที่เจ้าสาวที่ยืนมองเขากำลังวาดภาพ พร้อมกับบรรยายว่า “การดูแลเอาใจใส่อย่างดีคุณสวีเมิ่งทำให้ผมฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ทั้งกายและใจ”

ก่อนหน้านี้ ฟ่านเซิง ล้มป่วยด้วยภาวะสมองขาดเลือดซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อการทำงานวาดภาพของเขา

ข่าวนี้ทำให้ชาวเน็ตจีนฮือฮา พร้อมกันนั้นได้พากันสืบประวัติของว่าที่เจ้าสาวแสนสวยคนนี้ จนได้ข้อมูลว่า สวีเมิ่ง เป็นชื่อจริงของนางแบบสาวที่ใช้ชื่อในวงการว่า อ้ายช่างเจิน และเคยเป็นนางงามเข้ารอบสุดท้าย เป็นรองอันดับที่ 4 ของเวทีประกวดมิสไชน่า อินเตอร์เนชันแนล ปี 2551

สวีเมิ่ง เคยได้รับฉายาว่าเป็นซูเปอร์โมเดลที่ “หุ่นดีที่สุด” ของจีน และยังเคยเป็นนางแบบให้สินค้าต่างประเทศหลายแบรนด์ เช่น อาร์มานี, แคลวิน ไคลน์ และ หลุยส์วิตตอง

ว่าที่เจ้าสาววัย 35 ปี

ประวัติของ สวีเมิ่ง ระบุวันเกิดของเธอไว้ว่าเป็นวันที่ 9 ก.ย. 2531 ซึ่งเท่ากับเธออายุน้อยกว่า ฟ่านเซิง ถึง 50 ปี

การแต่งงานครั้งนี้จะเป็นการแต่งงานครั้งที่ 4 ของ ฟ่านเซิง

ฟ่านเซิง ศิลปินชื่อดังที่กำลังจะแต่งงานใหม่ในวัย 85 ปี

ภรรยาคนแรกของ ฟ่านเซิง คือ สวีหลิน เป็นศิลปินผู้เชี่ยวชาญลิปิศิลป์เช่นกัน แต่ทั้งสองหย่าขาดจากกันในช่วงเกิดการปฏิวัติวัฒนธรรม หลังจากนั้น เขาก็แต่งงานกับ เปียนเป่าฮวา เพื่อนจิตรกรที่เคยเรียนร่วมชั้นกัน แต่ก็เลิกรากันไปหลังจากพบรักกับ จางกุ่ยอวิ๋น ซึ่งเป็นภรรยาของ สวีชุนเต๋อ เพื่อนนักแสดงของเขา

จาง หย่าขาดจากสามีและหลังจากนั้น 5 ปี เธอก็เปลี่ยนชื่อเป็น หนานหลี่ และแต่งงานกับ ฟ่านเซิง เธอเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนพ.ย. 2564

การประกาศแต่งงานของ ฟ่านเซิง ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ทั้งแง่บวกและแง่ลบ เนื่องจากวัยที่แตกต่างกันมากถึง 50 ปี บ้างก็แสดงความยินดีกับชีวิตในบั้นปลายของเขา บ้างก็วิจารณ์ว่าเขาเป็น “โคแก่กินหญ้าอ่อน” 

ขณะเดียวกัน สวีเมิ่ง ก็โดนวิจารณ์ว่าเป็น “นักขุดทอง” เนื่องจาก ฟ่านเซิง ถือว่าเป็นศิลปินผู้มั่งคั่ง แม้ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เขาก็ได้รับการประเมินว่ามีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านหยวน (ราว 5,138 ล้านบาท) ขณะที่ภาพวาดของเขามีมูลค่าซื้อขายสูงถึง 100 ล้านหยวน (ราว 5.13 ล้านบาท)

ที่มา :  8days.sg

เครดิตภาพ : Weibo