เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 67 พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ สั่งให้ชุดสืบสวน สภ.สตึก เร่งไล่ติดตามวัยรุ่นในคลิป ที่เข้าไปรุมทำร้ายคนที่เล่นสาดน้ำกันตามปกติ บนถนนสายสตึก-แคนดง บริเวณหน้าสถานีขนส่งสตึก เขตเทศบาลสตึก อ.สตึก เบื้องต้นจากการตรวจสอบคลิป พบว่ากลุ่มวัยรุ่นเข้าไปรุมทำร้ายคนที่เล่นน้ำสงกรานต์อยู่บนรถกระบะสีขาว มีประมาณ 20-30 คน คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในคุ้มฝั่งมูล ใน อ.สตึก

นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี คนถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นมีประมาณ 30-40 คน วิ่งไล่รถจักรยายนต์คันหนึ่ง ที่มีการเฉี่ยวชนรถกระบะแล้วหลบหนีไป แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว วิ่งไล่ตามรถจักรยานยนต์ไม่ทัน คาดว่าอารมณ์ค้าง จึงหันมาหาเรื่องคนบนรถกระบะสีขาวที่จอดอยู่ข้างถนน ด้วยการชี้หน้าด่า และกล่าวหาว่าขี่รถไปเฉี่ยวรถคันอื่น คนบนรถเท่าที่เห็นตอนนั้นมี 3 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบอยู่ด้วย พยายามบอกว่า “ไม่ใช่” แต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่สนใจ ขึ้นไปชกต่อยคนบนรถแล้วกระชากมารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หน้าตาปูดบวม แขนหัก แล้ววิ่งหลบหนีไป ส่วนเด็ก 10 ขวบ โดนลูกหลงถูกสิ่งของที่กลุ่มวัยรุ่นปาใส่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีที่เหตุครั้งนี้ไม่มีอาวุธร้ายแรง

นายเบญจชัย​ อายุ​ 22 ปี​ หนึ่งในผู้ที่มากับรถกระบะสีขาว เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30 น. พวกตนนั่งรถกระบะไปเล่นสงกรานต์ด้วยกันประมาณ 6 คน มีเด็ก 10 ขวบไปด้วย ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนรวม 3 คน ลงรถไปเล่นสาดน้ำริมถนน จอดรถอยู่ตามปกติ ทันใดนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาหาเรื่อง ตนและเพื่อนพยายามเข้าไปห้ามว่าจำผิดคน เพราะพวกตนจอดรถเล่นน้ำกันธรรมดา แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่สนใจ ขึ้นไปทำร้ายคนบนรถ ตนจึงกระโดดขึ้นไปกันเด็กเอาไว้ไม่ให้ถูกทำร้าย จึงโดนทำร้ายไปด้วย จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้กระชากญาติที่มาด้วยกัน ลงไปรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ยืนยันไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ยอมรับน้อยใจที่อยู่ดีๆ ก็มีคนเข้ามาทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุมาก่อน

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของตำรวจ สภ.สตึก เบื้องต้นพอทราบกลุ่มที่มาทำร้ายแล้ว และสอบปากคำผู้ถูกทำร้ายแล้ว ส่วนคนเจ็บอาการสาหัส ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ กำลังเร่งติดตามกลุ่มคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป