เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ.ภาสกร กันจู รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุชายตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ภายซอยสุขุมวิท 2 แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่บริเวณด้านข้างโรงแรมดังกล่าว ซึ่งมีความหรูหราระดับ 5 ดาาว พบศพนายโชจิ อิโตะ อายุ 54 ปี ชาวญี่ปุ่น สภาพศพนอนคว่ำหน้า ลำตัวฉีกขาด ไส้ทะลักออกมา แขนขาบิดเบี้ยวผิดรูป ในชุดเสื้อสีดำ กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า โดยร่างของผู้เสียชีวิตตกกระแทกหลังคา และกระจกหน้ารถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ได้รับความเสียหายหลังคาบุบ กระจกแตก มีคราบเลือดไหลบริเวณกระโปรงหน้ารถ ก่อนร่างจะตกไปนอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นด้านหน้ารถ

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้เพียงลำพัง ก่อนเกิดเหตุเวลา 00.45 น. พบว่านายโชจิ เดินไปที่บันไดหนีไฟบริเวณชั้น 7 ก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในห้องพักโรงแรม ไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อกับทางสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อประสานญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบเหตุและรับผิดชอบค่าเสียหายในการซ่อมรถ ส่วนทางด้านคดีความ ยังต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสรุปสาเหตุการตายในครั้งนี้.