การแข่งขันกอล์ฟ เอดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อรามโก เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 181 ล้านบาท) ที่สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “โปรแพตตี” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทย ซึ่งออกสตาร์ตวันสุดท้ายในฐานะผู้นำ โดยนำที่ 2 อยู่ 3 สโตรกนั้น ระเบิดฟอร์มหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ 1 อีเกิล เสีย 1 โบกี้ สกอร์รวมเพิ่มเป็น 18 อันเดอร์พาร์ 270 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลไป 697,743 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 25.2 ล้านบาท)

หลังจบการแข่งขัน “แพตตี” ซึ่งคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ ต่อจากแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อิสไปเรชั่น เมื่อปี 2021 นั้น กล่าวว่า “ฉันไม่ได้เล่นดีแบบนี้มานานแล้ว การที่ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา ได้ทำให้ฉันปลาบปลื้มมาก ฉันแค่ทำเต็มที่ในแต่ละวัน และทำงานอย่างหนักมาก ๆ เพื่อมาถึงจุดนี้ และเพื่อเล่นให้ได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์ ฉันอยากขอบคุณทีมงาน ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่รอบข้าง ถ้าไม่มีพวกเขา ฉันคงไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้ มันเหลือเชื่อมาก ๆ”

นอกจากนี้ ปภังกร ยังเผยเคล็ดลับการหวนคืนฟอร์มเก่ง โดยระบุว่า เธอพยายามดูแลสภาพร่างกายด้วยการลดการบริโภคน้ำตาลและของทอดทั้งหลาย โดยกล่าวว่า “ฉันรู้สึกดีมาก ๆ และจะทำแบบนั้นต่อไปเท่าที่จะสามารถทำได้ ฉันรู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นเยอะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งในและนอกสนาม และฉันจะเติบโตและเรียนรู้ต่อไป ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คุณสามารถทำได้”

ด้าน เอสเธอร์ เฮนเซเลต โปรชาวเยอรมัน ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 จบเป็นอันดับ 2 แพ้ ปภังกร ไป 7 สโตรก ขณะที่ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 จบเป็นอันดับ 3 ร่วมกับ มินามิ คัตสึ จากญี่ปุ่น ส่วน “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 จบเป็นอันดับ 5

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285 จบอันดับ 14 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 1 อันเดอร์พาร์ 287 อันดับ 23 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 2 โอเวอร์พาร์ 290 อันดับ 42 ร่วม และ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ 11 อันเดอร์พาร์ 299 อันดับ 64 ร่วม

สำหรับรายการต่อไปของ “โปรเหมียว” ปภังกร คือกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่สยาม คันทรี คลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-24 ก.พ. นี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยร่วมดวลวงสวงิทั้งหมด 11 คน

เครดิตภาพ : “X” (ทวิตเตอร์) @LETgolf, @AramcoLadiesInt