หลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ในคดีข่มขืนและสังหารโหดนักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกัน โดยชายหนุ่มร่วมสัญชาติ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2566 ในที่สุด ผู้ต้องสงสัยก็ยอมรับต่อหน้าศาลแล้วว่าเป็นผู้ลงมือกระทำความผิดจริงตามข้อกล่าวหา ซึ่งประกอบไปด้วยข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ, ฆาตกรรมและพยายามฆ่า

หนุ่มอเมริกันฆ่าโหดนักท่องเที่ยวสาวระหว่างทางขึ้นจุดชมวิวปราสาทชื่อดังในเยอรมนี

ผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการปกปิดชื่อในตอนแรกตามกฎหมายเยอรมนี ต่อมาก็มีการเปิดเผยชื่อว่าคือนายทรอย ฟิลลิป โบห์ลิง ชาวอเมริกันอายุ 31 ปี มาจากรัฐมิชิแกน ยอมรับสารภาพผิด โดย ฟิลิป มุลเลอร์ ทนายความของเขา เป็นผู้ประกาศแถลงการณ์ยอมรับผิดเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันแรกที่เขาต้องเข้ารับการพิจารณาคดีที่ศาลประจำเขตในเมืองเคมป์ตัน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ไปประมาณ 104 กม.

ทรอย ฟิลลิป โบห์ลิง ผู้ลงมือข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวร่วมชาติ และจับเธอโยนลงจากที่สูงกว่า 50 เมตร

ทีมอัยการรัฐระบุว่า ตอนเกิดเหตุ โบห์ลิง กำลังอยู่ระหว่างท่องเที่ยวในเยอรมนี และได้พบนักท่องเที่ยวสาว 2 คน ซึ่งกลายเป็นผู้เสียหายในเวลาต่อมา ที่บริเวณใกล้กับปราสาทนอยชวานสไตน์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี 

ผู้เสียหายทั้งสองคือ เอวา หลิว วัย 21 ปี และเคลซีย์ จาง วัย 22 ปี ทั้งคู่อยู่ระหว่างตระเวนท่องเที่ยวทั่วยุโรป หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ สองสาวเรียนจบสาขาวิชาเกี่ยวกับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ยังเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ยังเรียนชั้นมัธยมศึกษา

เอวา หลิว (ซ้าย) และ เคลซีย์ จาง (ขวา)

เมื่อพวกเธอพบกับ โบห์ลิง ก็โดนเขาหลอกลวงว่าจะพาไปยังจุดชมวิวช่วงขาลงจากการเยี่ยมชมปราสาท ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นสถานที่ที่สามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ของปราสาทเป็นฉากหลัง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ 

แต่เมื่อพวกเขาไปถึงสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นทางเดินป่าที่ลับตาคน โบห์ลิง กลับลงมือผลัก หลิว ลงไปนอนกับพื้น พยายามถอดเสื้อของ หลิว เพื่อข่มขืนเธอ ขณะที่ จาง พยายามเข้าไปขัดขวาง แต่กลับโดนผลักออกจนตกลงไปในหุบเหวที่ความสูงราว 165 ฟุต หรือประมาณ 50 เมตร

เมื่อกำจัดผู้ขัดขวางไปแล้ว โบห์ลิง ก็กลับมาข่มขืน หลิว ต่อ เขายังใช้เข็มขัดรัดคอจนเธอหมดสติ พร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วย แต่แล้วก็มีนักเดินป่า 2 คน เข้ามาเห็นเข้าพอดี เขาจึงตัดสินใจผลักร่างของเหยื่อสาวลงไปยังหุบเหวด้วย ทั้งที่เธอยังคงสลบอยู่ ก่อนจะหลบหนีไป

หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายตกลงไปยังพื้นเบื้องล่างใกล้ ๆ กับร่างของเพื่อนของเธอ ซึ่งใช้โทรศัพท์มือถือแจ้งเหตุฉุกเฉินพร้อมระบุว่า หลิว มีลักษณะคล้ายคนกำลังขาดอากาศหายใจ

หลังจากนั้น ทีมกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือหญิงสาวทั้งสองที่บริเวณก้นเหวได้สำเร็จ หลิว ซึ่งตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศ มีอาการสาหัสจนต้องส่งตัวเธอไปยังโรงพยาบาลทางอากาศ แต่เธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วน จาง ซึ่งตกลงไปโดนต้นไม้ก่อนถึงก้นเหว จึงลดแรงกระแทกได้บางส่วน เป็นผู้เดียวที่รอดชีวิตจากการลงมืออย่างโหดเหี้ยมของ โบห์ลิง อย่างไรก็ตาม เธอได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง

ต่อมา ทีมตำรวจเยอรมนี ได้กระจายกำลังไล่ล่าและติดตามตัวผู้ต้องสงสัย จนสามารถจับกุมเขาได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในเมืองโอบเอร์สเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ 

ในตอนแรก โบห์ลิง ปฏิเสธการให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเขาก็โดนจับกุมและคุมขัง ด้านทนายความของเขาอ้างว่า ลูกความของเขาไม่ได้วางแผนทำร้ายและล่วงละเมิดผู้ตายไว้ล่วงหน้า และรู้สึกละอายใจอย่างยิ่งต่อการกระทำของเขา นอกจากนี้ ยังระบุว่า โบห์ลิง รู้ดีว่าเหยื่อสาวอาจเสียชีวิตได้ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ แต่ก็ยังทิ้งเธอไว้ข้างหลัง 

นอกจากนี้ หลังจากโดนจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นโทรศัพท์มือถือของ โบห์ลิง และพบภาพถ่ายอนาจารของเด็กและเยาวชนในโทรศัพท์ของเขาด้วย

เอริก แอบเนริ นักท่องเที่ยวจากนิวยอร์ก ซึ่งถ่ายคลิปวิดีโอ ขณะที่ โบห์ลิง โดนจับกุมไว้ได้ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ใบหน้าและลำคอของ โบห์ลิง มีรอยขีดข่วนสีแดงหลายแห่ง ชัดเจนว่าเหยื่อของเขาคงจะดิ้นรนต่อสู้อย่างสุดกำลัง 

ศาลเยอรมนีที่พิจารณาคดีนี้ กำหนดวันตัดสินโทษ โบห์ลิง ไว้ในวันที่ 13 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งตามกฎหมายของประเทศเยอรมนีแล้ว โทษสูงสุดของความผิดฐานฆาตกรรม คือจำคุกตลอดชีวิต

ที่มาและเครดิตภาพ : AFP, telegraph.co.uk