วานนี้ (15 มิ.ย. 2566) เจ้าหน้าที่ทางการของเยอรมนี แถลงข่าวเหตุการณ์ฆาตกรรมระทึกขวัญนักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกัน ระหว่างเที่ยวชมพื้นที่ใกล้เคียงปราสาทนอยชวานสไตน์ แคว้นบาวาเรีย อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี

การฆาตกรรมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2566 ในช่วงบ่าย ในพื้นที่ใกล้กับสะพานมาเรียนบรูคเคอ ซึ่งเป็นสะพานสำหรับเดินเท้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นจุดที่มองเห็นวิวที่สวยงามของปราสาทนอยชวานสไตน์ ต้นแบบของ “ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา” ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์

ข้อมูลจากแถลงการณ์ของตำรวจรัฐบาวาเรีย ระบุว่า ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวหญิง 2 ราย อายุ 21 และ 22 ปี พบกับชายชาวอเมริกันวัย 30 ปี ระหว่างทางเดินขึ้นเขาทางด้านตะวันออกของสะพานมาเรียนบรูคเคอ ทั้งสองฝ่ายไม่รู้จักกันมาก่อน 

นักท่องเที่ยวหนุ่มหลอกล่อให้หญิงสาวทั้งสอง โดยอ้างจะพาไปตามเส้นทางที่นำไปสู่จุดชมวิวลับ แต่ระหว่างทาง ชายหนุ่มกลับลงมือทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวสาววัย 21 ปี เมื่อหญิงสาวอีกคนในกลุ่มพยายามขัดขวาง เขาก็บีบคอเธอและผลักร่างของเธอลงไปตามทางที่ลาดชัน จากนั้นฝ่ายชายก็พยายามจะข่มขืนหญิงสาวคนแรก ก่อนที่จะผลักเธอลงไปตามทางลาดชันเช่นกัน หญิงสาวทั้งสองคนตกลงมาจากที่สูง คิดเป็นระยะทางเกือบ 50 เมตร

ทีมกู้ภัยภูเขาจากเมืองใกล้เคียง สามารถค้นหาจนเจอหญิงสาวทั้งสองและรีบเข้าช่วยเหลือ หญิงสาววัย 22 ปี ยังคงมีสติ แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ ขณะที่หญิงสาวอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทางอากาศ แต่เธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนร้ายได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุไปก่อนหน้านั้น แต่โดนเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้หลังจากก่อเหตุไม่นานนัก 

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยชื่อของทั้งผู้เสียหายและคนร้าย แต่โฆษกของตำรวจรัฐบาวาเรีย ยืนยันว่าทั้งสามคนเป็นชาวอเมริกัน และเป็นนักท่องเที่ยว

คนร้ายซึ่งโดนจับกุมและส่งขึ้นศาลที่เมืองเคมป์เทน ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองฟุสเซน ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 โดยศาลได้สั่งให้จำคุกเขาไว้ก่อนเพื่อรอการตัดสินโทษ ระหว่างนี้เขาจะต้องโดนสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่สืบสวน ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม, ล่วงละเมิดทางเพศ และพยายามฆ่า

แหล่งข่าว : abcnews.go.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES