เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.ท.วิโรจน์ ผลบุญ รอง ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก.สน.สายไหม รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านสายไหม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนชั้น 2 บริเวณโซฟาพบศพอดีตตำรวจเกษียณ ยศ ร.ต.ต. อายุ 77 ปี สภาพนั่งอยู่ที่พื้นพิงโซฟา ใส่เสื้อโปโลสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ มีแผลฉกรรจ์ศีรษะด้านบนหายไป เลือดกับสมองกระจายไหลเต็มเสื้อและโซฟา บริเวณที่พื้นใกล้มือข้างซ้ายพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ตกอยู่ 1 กระบอก

สอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักผ่อนอยู่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยตนพักผ่อนอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด จึงได้ขึ้นไปดู ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ มีอาวุธปืนตกอยู่บนพื้นข้างตัวด้านซ้าย ซึ่งสามีเป็นตำรวจเกษียณอายุ มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้ามานาน คาดว่าเป็นการคิดสั้นฆ่าตัวตาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงก่อนมอบให้ญาติดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ ร.ต.ต. ก่อเหตุนั้น เวลาประมาณ 16.40 น. ผู้ตาย ได้ทำการไลพ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับพูดว่า “เฮ้อ มันถึงเวลาแล้ว ที่ต้องจบชีวิตด้วยตนเอง อยู่ไปก็ไม่ค่อยมีความสุข มีแต่เรื่องขัดใจ มีแต่เรื่องทำให้ไม่มีความสุข ในบั้นปลายของชีวิต ขอสั่งเสียเพื่อนฝูงญาติพี่น้องทุกคน” จากนั้นผู้ตายได้หยิบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุขึ้นมาโชว์หน้ากล้อง และบอกอีกว่า “นี่คือกระบอกปืนที่จะปลิดชีพตนเองวันนี้..น่ะ และฝากถึงลูกชายมีมี่ด้วยนะ ทำศพให้พ่อด้วยนะ ได้ยินหรือเปล่าลูก.. ชีวิตพ่อไม่มีความสุขแล้วอายุป่านนี้แล้วนะ พ่อขอตายซะดีกว่าที่อยู่” หลังพูดจบผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นเพดาน 1 นัด แล้วพูดว่า “1 นัดไปแล้ว นัดที่ 2 คือปลิดชีพตนเอง ดูเมียมันไม่ใส่ใจเราเลย มีแต่ด่าเรา ด่าเรา” ก่อนผู้ตาย ทำทีนั่งลงแล้วเอาอาวุธปืนยกขึ้นจ่อปากกระบอกเข้าที่หลังศีรษะก่อนจะลั่นไกปลิดชีพตนเองทันที.