“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า การอัดฉีดเงินให้นักเตะทีมชาติไทย ที่ตนเองทำมาตลอด อาจเป็นเรื่องที่ผิด กำลังคิดวิธีที่เหมาะสม

ยุคเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย มาดามแป้ง มักประกาศให้เงินอัดฉีดนักฟุตบอลตลอด ทั้งเงินส่วนตัว และรวบรวมจากหน่วยงานต่างๆ อย่างเช่นล่าสุด ในเอเชียนคัพ 2023 มาดามแป้ง ก็อัดฉีดรอบแรก แต้มละ 1 ล้านบาท

รายการ “คิดนอกกรอบ” ดำเนินรายการโดย สุทธิชัย หยุ่น ได้สัมภาษณ์มาดามแป้ง ตอนหนึ่ง ระบุว่า จากประสบการณ์ในวงการฟุตบอล 16 ปี ทำให้รู้ว่าการทำฟุตบอล นอกจากต้องมีใจแล้ว ต้องมีเงิน และมีดวงด้วย หวังว่าตนเองจะมีดวงเหมือนที่เคยนำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง (2015, 2019)

ขณะเดียวกัน ในเรื่องเงินอัดฉีดทีมชาติไทย ที่ มาดามแป้ง ควักเงินสนับสนุนมาตลอด มีเสียงสะท้อนจากแฟนบอลว่าเป็นวิธีการที่ถูกหรือไม่ มาดามแป้ง ยอมรับว่า แนวทางที่ผ่านมา อาจเป็นวิธีที่ผิด ตอนนี้กำลังคิดหาวิธีที่เหมาะสม

ว่าที่นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า ในการดำรงตำแหน่งประมุขบอลไทย ภารกิจอันดับแรก คือทีมชาติไทย เพราะเป็นของรักของหวงทุกคน ต้องให้กระแสทีมชาติกลับคืนมา การทำให้ไทย กลับมาแข็งแกร่ง มีกระแส เป็นเรื่องยาก เพราะขึ้นกับหลายอย่าง เช่น ชัยชนะ แรงกิ้ง

ส่วนโอกาสไปฟุตบอลโลก ยอมรับว่ายาก ทำคนเดียวไม่ได้ อย่างเช่นรอบคัดเลือกตอนนี้ หลายทีมแข็งแกร่ง แต่ปัจจัยคือการรวมใจนักเตะ แท็คติกจากโค้ช และแฟนบอล

มาดามแป้ง ยอมรับด้วยว่า ในการมารับตำแหน่งหนนี้ ปัญหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก เป็นการบ้านที่น่าหนักใจที่สุด

ทั้งนี้ บทสัมภาษณ์เต็มของ มาดามแป้ง ในรายการคิดนอกกรอบ จะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.พ.67 เวลา 21.30 น.

(ภาพจากเฟซบุ๊ก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ)