การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. นี้ คู่ชิงเป็น “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบกับ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ โดยเกมคู่ชิงชนะเลิศ จะฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย เวลา 17.00 น. โดยเกมคู่ชิงชนะเลิศนั้น นอกเหนือจากเกมการแข่งขันที่ส่อแววดุเดือดเร้าใจแล้ว สิ่งที่น่าจับตาอีกอย่าง คือสตาร์ดังของทั้ง 2 ทีม

“กาก้า” พิชญะ คงศรี
พิชัย คงศรี (ซ้าย)

“ชงโคสีม่วง” นั้น ในทีมชุดนี้มีนักเตะที่เป็นทายาทของอดีตแข้งทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็น “กาก้า” พิชญะ คงศรี มิดฟิลด์ตัวรุก หลานรักของคุณตา “หลอ เรดาร์” พิชัย คงศรี อดีตดาวยิงจอมโขกทีมชาติไทยยุค 80 ดีกรีระดับดาราเอเชีย โดย “กาก้า” ติดสอยห้อยตามคุณตา เวลาไปสอนบอลตามต่างจังหวัดมาตั้งแต่ยังเล็ก ก่อนจะเริ่มเล่นฟุตบอล และติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดยู 12 กระทั่งก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 17 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว

ครอบครัววังสวัสดิ์

นอกจากนี้ ยังมี “วอดก้า” พชร วังสวัสดิ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ซึ่งเป็นทายาทของ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ อดีตกองกลางดีกรีทีมชาติไทยของสโมสรโอสถสภา และการท่าเรือ โดยปัจจุบัน “เจ้าวอดก้า” เป็นนักเตะในอคาเดมีของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ พ่อลูกคู่นี้อาจต้องยืนกันคนละฝั่งเป็นการชั่วคราว เพราะคุณลูกนั้นเป็นนักเตะ “ชงโคสีม่วง” แต่คุณพ่อ เป็นกุนซือของทีม “ลูกแม่รำเพย” ชุด ยู 18 เรียกว่าเป็นศึกสายเลือดก็คงจะไม่ผิด

“ปลื้ม” กีรติพงษ์ หอมหวล

ส่วนทัพ “ลูกแม่รำเพย” นั้น ดาวเด่นที่สุดของทีมชุดนี้ คงหนีไม่พ้น กีรติพงษ์ หอมหวล หัวหอกของทีม ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในรอบรองชนะเลิศ โดย “เจ้าปลื้ม” เป็นเด็กจากจังหวัดอุดรธานี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับโรงเรียนพิชญบัณฑิต อคาเดมีของ หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 ก่อนที่ “โค้ชออด” อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ อดีตปราการหลังทีมชาติไทย จะเห็นศักยภาพในตัวนักเตะรายนี้ และดึงตัวเข้าสู่รั้ว เทพศิรินทร์ ขอนแก่น จนกระทั่ง “โค้ชเอ็ม” ธีรยุทธ ประลามุข ถูกใจฝีเท้า ดึงเข้ามาสู่ทัพ “ลูกแม่รำเพย” ในที่สุด

และนอกจากฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมแล้ว “เจ้าปลื้ม” ยังมีหน้าตาหล่อเหลาเข้าขั้นได้ตำแหน่ง “เดือน ม.ต้น” ประจำโรงเรียน ยิ่งกว่านั้น ยังเคยได้แสดงฝีมือในการประกวดเวที “Teen Top Model Thailand 2022” จนได้รับรางวัล “รองชนะเลิศอันดับ 1” รุ่นอายุ 15 ปีมาแล้ว

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศระหว่าง กรุงเทพคริสเตียนฯ กับ เทพศิรินทร์ จะเริ่มฟาดแข้งในเวลา 17.00 น. ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 มัธยมตากสินระยอง กับ อบจ.ชัยนาท จะเล่นในเวลา 15.00 น. โดยช่วงพักครึ่งของคู่ชิงชนะเลิศ จะมีการแสดงของศิลปิน BNK 48 และ โทนี่ รากแก่น นอกจากนี้ “บิว” ณัฐพล ไรยวงค์ พระเอกดาวรุ่งจากช่อง 7 สี จะมาร่วมพูดคุยให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วย โดยแฟนบอลสามารถชมเกมแบบติดขอบสนามโดยไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline