จากกรณี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปช่วยเหลือเหตุ นายเอ (นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บจากถูกภรรยาทำร้ายร่างกายหลายแห่ง ศีรษะแตกเลือดท่วมตัว ภายหลังปฐมพยาบาลแล้วเสร็จ จึงรีบพาตัวส่งรพ. โดยช่วงที่ช่วยเหลือได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน แต่ปรากฏว่าหลังจากถ่ายภาพแล้วพบว่า มีมือปริศนาซึ่งไม่น่าจะใช่มือของผู้บาดเจ็บเพราะตำแหน่งคนละจุด กลับโผล่ออกมาจากผ้า ภายหลังมีการนำไปโพสต์ลงโลกออนไลน์เพื่อสอบถามผู้รู้ ทำให้มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก และมีหลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพติดวิญญาณ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชุมพล กีรติเพียรเลิศ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูผู้ถ่ายรูป ว่า ตนได้รับแจ้งจาก สภ.บางพลี ว่ามีเหตุสามี-ภรรยาทะเลาะวิวาทกันในซอยพูลเจริญ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบไปตรวจสอบ พบ นายเอ ศีรษะแตกและมีรอยถูกฟันที่ใบหน้า ซึ่งประเด็นเรื่องรูปที่โพสต์ลงในโซเชียล ปกติถ้าลงพื้นที่จะต้องมีการถ่ายรูปส่งในไลน์กลุ่มให้ทางโรงพัก พอส่งไปเพื่อนก็ส่งข้อความมาว่าให้สังเกตดูที่มือของผู้บาดเจ็บว่ามันแปลก ๆ เหมือนมี 3 มือ ทำให้เกิดเป็นเรื่องขึ้นมาเพราะหลายคนแสดงความเห็นไปต่าง ๆ นานา ว่ามือดังกล่าวมาได้อย่างไร ทั้งนี้ยืนยันว่าช่วงทำแผล มีแค่เจ้าของร้านชำกับลูกค้าที่มานั่งดื่ม 2-3 คน และน้องอาสาอีก 1 คน ที่เข้าไปทำแผลให้ผู้บาดเจ็บ และตอนที่ถ่ายรูป ก็ไม่ได้มีใครอยู่บริเวณนั้นหรือนั่งใกล้ผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งผู้บาดเจ็บเอง ก็ไม่ได้มีบาดแผลที่ข้อมือแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) เจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า นายเอ มานั่งที่ร้านได้ไม่นาน ภรรยาก็มาตามทำให้มีปากเสียงกัน ก่อนจะโดนภรรยาตีหัวจนบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้เอาเรื่องหรือแจ้งความภรรยาแต่อย่างใด ส่วนมือที่พับตามรูปนั้น คาดว่าเป็นมือของนายเอเอง เพราะขณะนั้นไม่มีใครอยู่ใกล้ อีกทั้งมือและแขนทั้งสองข้างไม่ได้หักหรือมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ นายเอ กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่ประสงค์จะให้ข่าวหรือให้เข้าพบ แต่ยืนยันว่า ลักษณะของมือที่โผล่ออกมาในรูป เป็นมือของตนจริง.