ดานี อัลเวส อดีตแบ๊กขวาตัวเก่งของบาร์เซโลนา และทีมชาติบราซิล ถูกศาลในประเทศสเปน พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน จากความผิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในนครบาร์เซโลนา ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมื่อปี 2022

หญิงสาวคนดังกล่าว ให้การว่าเธอได้พบ อัลเวส ในไนต์คลับดังกล่าว ก่อนจะมีการเต้นด้วยกัน หลังจากนั้นเธอไปเข้าห้องน้ำ และถูกดาวเตะบราซิเลียน ตามเข้าไปล่วงละเมิด แถมยังมีการทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์โดยที่เธอไม่ยินยอม ก่อนที่ดาวเตะวัย 40 ปี จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อเดือนมกราคม 2023 โดยที่ศาลปฏิเสธการประกันตัว เนื่องจากหวั่นเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีออกนอกประเทศ

ในระหว่างการไต่สวนนั้น อดีตแบ๊กขวา “บาร์ซา” ปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด โดยในช่วงแรกเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงสาวคนดังกล่าว แต่มายอมรับในเวลาต่อมาว่ามีความสัมพันธ์กันจริง แต่เป็นไปด่วยความยินยอมพร้อมใจ ขณะที่ทนายความของเจ้าตัวพยายามแก้ต่างด้วยการบอกว่าลูกความของเขาเมาไม่ได้สติขณะเกิดเหตุ

และหลังการไต่สวนมาอย่างยาวนาน ล่าสุดศาลตัดสินว่า อัลเวส มีความผิดจริง และคำพิพากษาจำคุกเจ้าตัวเป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน และต้องจ่ายค่าชดเชยให้เหยื่อเป็นเงิน 150,000 ยูโร (ราว 5.84 ล้านบาท) อีกทั้งยังต้องถูกคุมประพฤติเป็นเวลา 5 ปีหลังพ้นโทษ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังมีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

เครดิตภาพ : AFP