เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 จับกุมตัว นายไตรรัตน์ หรือ เต้ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 45/2567 ลงวันที่ 11 ม.ค.67 ข้อหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.

จากการตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 หมาย 1. หมายจับของศาลอาญาที่ 9/2567 ลง 3 มกราคม 2567 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และ 2. หมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ 90/2566 ลง 21 ก.พ.66 ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เดือดร้อนว่าคนร้ายโพสต์ประกาศหลอกขายในช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊ก และในกลุ่มของผู้ชื่นชอบตกแต่งรถจยย.ในกลุ่มยี่ห้อยามาฮ่า และฮอนด้า ซึ่งมีผู้ติดตามในช่องทางดังกล่าวกว่าพันราย พบข้อมูลการโกงใน blacklistseller เกือบ 20 ราย มีหมายจับ 3 หมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน และลงพื้นที่ไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนมีพฤติกรรมชอบแต่งรถ จยย. สวยงามมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ก่อนจะหันมาโพสต์ขายอะไหล่ชิ้นส่วนแต่งซิ่งรถจยย. หากมีลูกค้าหลงเชื่อติดต่อมาซื้อ บางรายก็ส่งสินค้าตามที่ตกลง บางรายก็ไม่ได้ส่ง รายละ 2,000-8,000 บาท เงินที่ได้จะเอาไปใช้จ่ายทั่วไปรวมถึงซื้อของแต่งรถ จยย.ของตนเอง ที่ผ่านมาทำไปด้วยความคึกคะนองและการใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดแล้ว จากนี้จะล้างมือไม่ทำผิดอีก เพราะตลอดเวลาต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวลูกค้าจะมาทำร้าย ต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ให้พ้นจากการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้จะยินยอมชดใช้กรรมที่ตนเองก่อขึ้นให้หมด และใช้ชีวิตใหม่หลังจากที่พ้นโทษของตนที่ได้ก่อขึ้นต่อไป

เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป