ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข่าวกรณีผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทห 8155 กรุงเทพมหานคร แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร ด้วยการด่าถ้อยคำหยาบคาย และขับรถพาอ้อม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 เวลาประมาณ 15.00 น. ระหว่างโดยสารจากโรงเรียนสารวิทยา บางเขน ไปยังรามอินทรา กม.4 นั้น วันนี้ (6 ก.ย.65) กองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ขับรถแท็กซี่ คือ นายพนม ศรีปานนาค อายุ 44 ปี มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ เลขที่ 62000380 สิ้นอายุวันที่ 8 เม.ย.68 มาสอบสวนข้อเท็จจริง

นศ.สาว ผวา! แท็กซี่ส้มหื่นพฤติกรรมเป็นภัย แอบถ่ายคลิป ขับพาอ้อม ด่าหยาบ

โดยให้การว่าได้รับผู้โดยสารจากหน้าโรงเรียนสารวิทยา บางเขน เพื่อไปยังรามอินทรา 39 (กม.4) โดยตนได้ถามผู้โดยสารว่าจะไปเส้นทางไหน แต่ผู้โดยสารไม่ตอบ ตนจึงขับรถไปทาง ถนนเกษตร-นวมินทร์ เพื่อจะเลี้ยวเข้าทางซอยลาดปลาเค้าออกไปยัง ถนนรามอินทรา และเมื่อใกล้ถึงจุดหมายผู้โดยสารก็แจ้งว่าขอลงจากรถ และขอจ่ายค่าโดยสารด้วยวิธีโอนเงิน ซึ่งตนไม่มีหมายเลขบัญชีรับโอน จึงให้ผู้โดยสารไปกดเงิน เพื่อจ่ายค่าโดยสาร จำนวน 80 บาท และผู้โดยสารได้กล่าวหาว่าตนขับรถพาอ้อม จึงได้มีการโต้งเถียงกันเกิดขึ้นและยอมรับว่าตนได้คำพูดไม่สุภาพจริง เนื่องจากเกิดอารมณ์โมโหที่ถูกผู้โดยสารมาต่อว่าดังกล่าว

ดังนั้น กรมฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวของผู้ขับรถเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ดังนี้ 1.ฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร ตามมาตรา 57ฉ (2) จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมทั้งตัดคะแนนใบอนุญาต จำนวน 20 คะแนน และ 2.ส่งเข้าอบรมการสร้างจิตสำนึกการให้บริการขนส่งสาธารณะที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง