ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” เตรียมเปิดฉากสนามแรกระหว่างวันที่ 23-25 ก.พ. นี้ ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับการแข่งขัน “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024” เป็นสนามแรก ด้วยการเร่งหาเซตติ้งรถแข่งที่ลงตัวกว่าปีที่แล้ว

ขณะที่ 2 นักบิดของทีมนำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 หมายเลข 51 กล่าวว่า ปีนี้เรามีการยกระดับขึ้นมาก โดยเฉพาะการทำงานกับรถแข่งและตนเองก็เริ่มชินกับสภาพแวดล้อมการทำงานในรายการนี้แล้ว ในการทดสอบเราเร็วขึ้น 3 วินาที เชื่อว่าจะสามารถยกระดับขึ้นได้อีกในสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้พร้อมสำหรับสนามแรกแล้ว แผนของเราคือต้องเริ่มต้นให้ดีตั้งแต่ซ้อมครั้งแรกและรอบควอลิฟาย เป้าหมายคือท็อปเท็นทั้ง 2 เรซ ซึ่งไม่ใช่งานง่าย แต่เราจะทำสุดความสามารถแน่นอน

ทางด้าน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งหมายเลข 39 กล่าวว่า เป็นปีแรกของตนกับศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ถือว่ายากมาก รถแข่งที่ใหญ่และแรงขึ้น ก็เพิ่งเคยลงแข่งสนามนี้ครั้งแรกในชีวิต แต่จากการทดสอบถือว่าพอใจในการปรับตัว เป้าหมายของตนคือค่อยๆ เรียนรู้กับตัวรถและสนาม ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแฟนๆ ชาวไทย

สำหรับ 2 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ลงซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเช้าวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. ก่อนจะจับเวลาในรอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรซแรก ในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. เวลา 10.30 น. และดวลเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ในเวลาเดียวกัน