เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานธรรม อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ จาก จ.นครพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิชาญ อิทธิฤกษ์มงคล นายอำเภอสมเด็จ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีทำบุญตักบาตร ในโอกาสจัดกิจกรรมทำบุญสมทบทุนก่อสร้างอาคาร และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีนายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง และส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน ญาติธรรม ร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

นายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง กล่าวว่า กิจกรรมการทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก อบต.หนองแวงได้ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นิมนต์ “หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ” ที่ประชาชนทั่วประเทศ รู้จักท่านในนาม “หลวงตาจากกองทัพ สู่กองทัพธรรม” หรือพระอริยสงฆ์แห่งสยาม จาก จ.นครพนม เดินทางมาบอกบุญ เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคาร และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม โดยเปิดจุดรับบริจาคที่ อบต.หนองแวง เมื่อวันที่ 21-22 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร และปฏิบัติธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธา มีส่วนร่วม เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วยบุญ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีญาติธรรม ประชาชน ศิษยานุศิษย์ ผู้เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

นายนิยม กล่าวอีกว่า การบริจาคสมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม ครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมการทำบุญใหญ่ ช่วยเหลือทางราชการ เพื่อให้โครงการก่อสร้างอาคาร และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ และให้บริการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน ที่เข้ารับบริการอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ขอบคุณส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ตลอดจนญาติธรรมทุกคน ที่มาร่วมทำบุญกับทางกองทัพธรรม หลวงตาบุญชื่น และอบต.หนองแวงในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับยอดบริจาค สมทบทุนก่อสร้างอาคาร และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในครั้งนี้ ได้ยอดเงินจำนวน 167,561 บาท ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับทุกคนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาคอหวย ผู้ที่ชื่นชอบเสี่ยงดวง เนื่องจากเห็นว่าเป็นเลขสวย ทั้ง 2 ตัวหน้าและ 2 ตัวหลัง คือ 16 และ 61 เป็นเลขตัวเดียวกัน ถือว่าเป็นเลขเด็ดนำโชค จึงจะนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มี.ค.67 หวังรับโชคได้เงินรางวัลไปร่วมทำบุญและต่อยอดงบประมาณก่อสร้างอาคาร และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม รวมทั้งทำบุญกับวัดและโรงพยาบาลต่างๆอีกด้วย