นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.) เปิดเผยว่า ทดม. ได้เตรียมความพร้อมรองรับจำนวนผู้โดยสาร และผู้มาใช้บริการ ณ ทดม. ที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นจากนโยบายกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจภายในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบินของภูมิภาค และเร่งแก้ปัญหาการจราจรที่คับคั่งบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (ขาออก) อาคาร 2 โดยกำหนดมาตรการให้รถแท็กซี่สาธารณะทุกคันใช้ช่องทาง PASSENGER DROP LANE ส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.67 เป็นต้นไป ยกเว้นรถแท็กซี่สาธารณะที่มีผู้โดยสาร ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ หรือต้องการใช้รถวีลแชร์ หรือนำรถวีลแชร์มาด้วยให้ส่งผู้โดยสารที่บริเวณประตูหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ (ขาออก) อาคาร 1

นายวิจิตต์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (ขาออก) อาคาร 2 สามารถใช้บริการช่องทาง PASSENGER DROP LANE เพื่อส่งผู้โดยสาร และผู้มาใช้บริการได้เช่นเดียวกัน กรณีผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลที่ต้องการออกสู่เส้นทางถนนวิภาวดี-รังสิต ช่องทางประตู 6 ให้ใช้ช่องขวาสุดของช่องทาง PASSENGER DROP LANE อย่างไรก็ตาม ทดม.ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ Airport Help เพื่ออำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสาร บริเวณช่องทาง PASSENGER DROP LANE ประตู 16 และ 17 ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำกับดูแลการจราจรให้เป็นไปตามมาตรการดังกล่าว เพื่อให้การบริการผู้โดยสาร และผู้มาใช้บริการในภาพรวมเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

นายวิจิตต์ กล่าวอีกว่า ทดม.มุ่งมั่นที่จะพัฒนา และยกระดับการให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและเกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นในการตรวจสอบ บำรุงรักษาอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีความปลอดภัยและพร้อมใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดเวลา และความพร้อมของบุคลากรในการให้บริการและการรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินงานของ ทดม.บรรลุประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและการให้บริการ ทั้งนี้หากผู้โดยสารหรือผู้มาใช้บริการพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทดม. โทร. 0-2535-1616 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0-2535-1192 ตลอด 24 ชั่วโมง.