เมื่อวันที่ 24 ก.พ. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสอาชีพชาวสวิส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า Floating through Thailand พร้อมภาพตลาดน้ำ ลูกชุบ ข้าวเหนียวมะม่วง

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ ที่เป็นชาวไทยและต่างชาติ แสดงความเห็นยินดีต้อนรับเป็นจำนวนมาก

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เกิด 8 สิงหาคม ค.ศ. 1981 เป็นอดีตนักเทนนิสอาชีพชายชาวสวิส เขาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในประเภทชายเดี่ยว 20 สมัย รวมถึงสถิติแชมป์วิมเบิลดัน 8 สมัย เฟเดอเรอร์ ยังครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ 237 สัปดาห์ ตั้งแต่ ค.ศ. 2004-2008 และเป็นผู้เล่นชายที่ครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยจำนวนสัปดาห์รวมสูงที่สุดเป็นอันดับสอง จำนวน 310 สัปดาห์ และครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 เมื่อจบฤดูกาล 5 ครั้ง เขาคว้าแชมป์การแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว 103 รายการ ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก จิมมี คอนเนอส์ (109) เขายังเป็นหนึ่งในสองผู้เล่นชาย (ร่วมกับคอนเนอส์) ที่ลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวมากกว่า 1,500 นัด เฟเดอเรอร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมทั้งเป็นนักกีฬาชาวสวิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล