จากกรณีที่มีคลิปวันไหลดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการจัดวันไหลครั้งแรก งานนี้มีหนุ่ม-สาว เล่นกันคึกคักทั้งวันทั้งคืน ก่อนจะปรากฏเหตุการณ์ที่กลุ่มสาวๆ เล่นน้ำท้ายกระบะ โดยมีหญิงใส่บิกินี่สีดำคนหนึ่งสวมชุดซีทรู เมื่อเห็นว่าถูกถ่ายคลิป เธอนั้นถกกางเกงลง พร้อมตบไปที่จิ๊มิ แล้วชี้นิ้วใส่กล้องที่ถ่ายเอาไว้แล้วเอามือตบจิ๊มิ จนสร้างความอึ้งให้กับผู้ที่เห็นไม่น้อย จนคลิปนี้ถูกโพสต์พร้อมแคปชั่นติดตลกว่า “กูกลัว” โดยต่างมีคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก บ้างก็วิเคราะห์ว่า คนที่โชว์ในคลิปนั้นเป็นผู้หญิงหรือสาวสองกันแน่ แต่หลายคนต่างก็มองว่าเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสม ทำให้ภาพของเทศกาลวันสงกรานต์กลายเป็นแง่ลบ นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พ.ต.อ สุรสิตย์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุคลิปดังกล่าวปรากฏบนโลกโซเชียลถึงความไม่เหมาะสมพฤติกรรม จึงได้ทำการสืบจึงได้ทำการสืบสวนว่าบุคคลดังกล่าว เป็นใครมาจากไหน จนทราบบุคคลในคลิปเป็นสาวสอง อายุ 34 ปี มี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปที่แชร์อยู่บนโลกโซเชียล ในวันเกิดเหตุได้สนุกกับเพื่อนๆ จนลืมตัวและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับทุกข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวน จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ปรับไป 1 พันบาท เหตุเพราะผู้ต้องหารับสารภาพยอมรับแต่โดยดี

ในส่วนของความคิดเห็นของชาวบ้าน น.ส.มนัสนันท์ ยินดีสุข อายุ 41 ปี เล่าว่า เกิดเหตุช่วงเวลาประมาณหนึ่งทุ่ม ตอนเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง รู้สึกว่าคนในคลิปจะเป็นเหมือนสาวสอง เขาสนุกกับการเล่นน้ำจนลืมตัว ในความคิดเห็นของตน เห็นว่าไม่สมควร ในฐานะตนเป็นชาว ต.ดอนหัวฬ่อ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มองภาพลักษณ์ของคน ต.ดอนหัวฬ่อ ไม่ดี

ด้านนางสาวปูเปรี้ยว ศรีเอี่ยม ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคน เล่าว่า ในวันนั้นตนได้ออกมาเล่นน้ำกับเพื่อนๆ และก็เห็นคนดังกล่าว ดังปรากฏภาพในคลิปรู้สึกว่าไม่เหมาะสมเพราะวันไหลดอนหัวฬ่อ จัดขึ้นในปีแรกก็อยากให้เล่นกันอย่างสนุกสนานให้เรียบร้อยไม่อยากให้เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก.