เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่บริเวณลานหน้าศาลาวัดบ้านแก ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบนายปัญญา แตงทับ อดีตนายก อบต.หนองแม่ไก่ ได้นำหนังกลางแปลงมาทำการฉายให้ผีดูเป็นเวลา 3 คืน พร้อมร่วมกับชาวบ้านและทางวัดทำการเลี้ยงโต๊ะจีนผี บริเวณหน้าศาลาการเปรียญ และทำการฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู

นายปัญญา หรือ เสี่ยแกว เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีความผูกพันอยู่กับวัดบ้านแกตั้งแต่เด็กจนกระทั่งโตไปทำกิจการค้าขายเศษเหล็กเล็ก ๆ น้อย ๆ เคยมีความฝันอยากขายเศษเหล็กให้มีกำไรเดือนละหลักแสนและก็ทำได้ดังใจปรารถนา ทำมาค้าขายร่ำรวยเจริญรุ่งเรือง แต่ก็ไม่เคยลืมพื้นที่สำคัญที่ “ศาลาผีเฮี้ยน” วัดบ้านแก ที่เคยวิ่งเล่นมาตั้งแต่เด็ก จึงนำหนังมาฉายให้ผีดู ระหว่างวันที่ 23–25 ก.พ. พร้อมร่วมกับชาวบ้านเลี้ยงโต๊ะจีนผี

ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีคำร่ำลือว่าผีที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดนั้นดุ หรือศาลาผีเฮี้ยน มีชาวบ้านได้พบเจอสิ่งแปลก ๆ ในบริเวณศาลาการเปรียญบ่อยครั้ง และยังจะพบว่ามีผู้คนจับกลุ่มนั่งกันอยู่บนศาลากันเป็นกลุ่ม ๆ ทั้ง ๆ ที่วัดไม่มีงานพิธีใด ๆ ให้เห็นอยู่ประจำ ส่วนในตอนกลางคืนนั้นผู้คนก็จะไม่ค่อยกล้ามาบนศาลาการเปรียญเพียงลำพัง

ทั้งนี้บนศาลาการเปรียญมีการเชื่อมต่อไปยังเมรุเผาศพ เป็นศาลาการเปรียญที่บรรยากาศสุดวังเวง และที่บริเวณจุดใต้เมรุเผาศพจะพบว่ามีจอมปลวกขนาดใหญ่ที่เชื่อกันว่ามีดวงวิญญาณสิงสถิตอยู่ด้วย ที่ผ่านมานั้นเคยมีวัยรุ่นที่คึกคะนองอยากลองดีและรายการทีวีไปท้าพิสูจน์มาแล้วหลายครั้ง มีเจอดีบ้างไม่เจอบ้าง โดยที่ผ่านมานั้นทางวัดได้ทำบุญโต๊ะจีนผีเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้เหล่าดวงวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้วบริเวณหน้าศาลาการเปรียญเป็นประจำทุกปี