การแข่งขัน “เทควันโด ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2024” สนามแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย 2 จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 ในวันสุดท้าย มีชิงชัย 3 ประเภท ทั้งประเภทยุวชนชาย-หญิง, เยาวชน ชาย-หญิง และประชาชน ชาย-หญิง ผลการประลองมาตลอด 2 วัน

ปรากฏว่า สโมสรทวีศิลป์ เทควันโด ทีม A สามารถกวาดเหรียญทอง ทำคะแนนรวมชนะเลิศ ได้ถึง 2 ประเภท ทั้งยุวชน คว้าถ้วยคะแนนรวม ชาย-หญิง ทำได้ 7 แชมป์ กับเยาวชน หญิง ทำได้ 4 แชมป์ คว้าถ้วยชนะเลิศเยาวชน ไปครอง ส่งผลให้ถ้วยรางวัลคะแนนทุกประเภท ทวีศิลป์ เป็นอันดับ 1 คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ขณะที่ ถ้วยรางวัลคะแนนรวม ประเภทประชาชน ชาย-หญิง เป็นของสโมสรไทเกอร์ แต้จิ๋ว A

ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ รอบชิงชนะเลิศ ประเภทประชาชนหญิง น้ำหนัก 53 กก. “แน็ต” ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จากเดอะแชมเปี้ยน เอาชนะ ศุภัชญา เพ็งปาน จากทวีศิลป์ A 2-0 ยก คว้าเหรียญทอง มาครอง

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขัน “เทควันโด ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” สนามแรก ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เราได้เห็นนักกีฬาเก่งๆ เยอะ เพราะรายการนี้มีการจัดอันดับประเทศไทย ทำให้คนเก่งลงแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะประเภทยุวชนกับเยาวชน มีนักกีฬาลงแข่งมาก โอกาสที่สมาคมกีฬาเทควันโดฯ จะได้นักกีฬาเข้าไปเก็บตัวในทีมชาติ ดีๆ มีพอสมควร ส่วนประเภทประชาชน ยังมีนักกีฬาน้อย อาจเป็นเพราะสนามแรก สถานที่แข่งขันไกล รวมทั้งนักกีฬาติดสอบหรือหลายอย่าง จึงทำให้มาแข่งขันน้อย ก็ต้องดูกันในสนามที่ 2 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตนเองเชื่อว่านักกีฬาจะมีมากขึ้นแน่นอน.