รายงานข่าวจาก ช้อปปี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ศึกษาพฤติกรรมของนักช้อปชาวไทย หลากหลายกลุ่ม ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา พบว่า มีนักช้อปที่ชื่นชอบการชอปปิงบนแพลตฟอร์มในช่วงเที่ยงคืนถึงตีสองเป็นประจำ เพื่อที่จะเก็บโค้ดส่วนลด ส่องโปรโมชั่นและล่าดีลที่ดีที่สุดจนทำให้ช่วงเวลานี้กลายเป็นชั่วโมงนาทีทองของนักช้อป โดยช้อปปี้ได้เรียกนักช้อปกลุ่มนี้ว่า “ซินเดอเรลล่านักช้อป” ถือเป็นนักช้อปตัวยง เพราะมีการหาข้อมูล ศึกษารายละเอียดโปรโมชั่น ในช่วงแคมเปญใหญ่ๆ จึงเป็นที่มาของการริเริ่มโปรแกรม “ถูกสุดเที่ยงคืน-ตีสอง” ที่นำสินค้าฮิตติดเทรนด์มาลดราคา

“จากผลสำรวจของช้อปปี้ที่มีต่อพฤติกรรมนักช้อป พบว่า นักช้อปผู้หญิง เจน วาย ได้มองหา แฟลช ดีล ซึ่งถือเป็นดีลส่วนลด ในช่วงเวลาจำกัด ทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการซื้อได้ง่ายกว่า ซึ่งในปี 66 พบว่า หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงสองชั่วโมงแรกโดยเฉลี่ยได้แก่  มือถือและอุปกรณ์เสริม, เครื่องใช้ภายในบ้าน, ความงามและของใช้ส่วนตัว

นอกจากนี้ยังพบว่า หมอนนวดรองคอ, ผ้าอ้อมเด็ก, กาแฟแคปซูล เป็นกลุ่มสินค้าที่ฮิตติดเทรนด์ในช่วง “ถูกสุดช่วงเที่ยงคืน ถึงตีสอง” รวมถึง พบว่านักช้อปเข้าชมแอปในช่วง มิดไนท์ ไพร์ซ ดรอพ ในแคมเปญใหญ่ๆ ของช้อปปี้โตขึ้นราว 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ”

สำหรับ โปรแกรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่โดดเด่นในช่วงแคมเปญใหญ่ของช้อปปี้ จากผลลัพธ์ของยอดการเข้าเยี่ยมชมบนแพลตฟอร์ม ยังสามารถต่อยอดไปยังประสบการณ์และความคุ้มค่าของผู้ซื้อ รวมทั้งผู้ขายเอง ก็สามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อีกด้วย นอกจากนี้ ช้อปปี้ ยังได้มอบประสบการณ์ชอปปิงออนไลน์ที่ดีที่สุด ตอกย้ำในการเป็นแพลตฟอร์มที่นักช้อปวางใจผ่าน ช้อปปี้การันตี แค่คลิกเดียว คืนเร็ว คืนฟรี ซึ่งเป็นโปรแกรมที่รองรับการคืนสินค้าผ่านช้อปปี้ที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยบริการมารับถึงบ้านและไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย.