มื่อวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน ว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุชายรมควันฆ่าตัวตายภายในรถยนต์ เกิดริมถนนใกล้กับป่าช้าคริสตจักร หมู่ 5 บ้านห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ แพทย์เวรจากรพ.แม่ออน จึงเดินทางไปตรวจ

ที่เกิดหตุพบรถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ริมถนน ตรวจสอบภายในรถพบชายนอนแน่นิ่งอยู่ ที่เบาะนั่งคนขับ ตรวจสอบภายในรถพบเตาอั้งโล่จุดไฟไว้ในรถบริเวณใกล้คนขับ จึงทุบกระจกให้ความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายเป็นชาว จ.เชียงใหม่ อายุ 35 ปี เป็นอดีตรองแชมป์แฟนพันธุ์แท้สัตว์ดึกดำบรรพ์ ปี 2013 และอดีตสุดยอดแฟนพันธุ์แท้มหาภารตะ ในปี 2014 และดีกรีปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง จากการชันสูตรศพร่างกายไม่มีบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนญาติผู้ตายให้การว่า ผู้ตายนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 10 ปี รักษาตัวตาม รพ.ต่างๆ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้านแล้วหายตัวไป จนกระทั่งมีคนมาพบเป็นศพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.