แกรี เนวิลล์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกูรูลูกหนังจาก สกาย สปอร์ตส์ เชื่อ “ผีแดง” น่าจะตัดสินอนาคตของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องรอดูว่า เจ้าตัวจะสามารถพาทีมคว้าตั๋วกลับไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่

เนวิลล์ มองว่า ปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือสไตล์การเล่นที่ไม่ชัดเจน และเต็มไปด้วยความสับสนภายใต้การนำทัพของ เทน ฮาก รวมทั้งเชื่อว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ และทีมงานจากอินีออส น่าจะไม่รอยาวไปจนถึงเดือนพ.ค.เพื่อตัดสินใจเรื่องอนาคตของ “อีทีเอช” แน่นอน

เนวิลล์ กล่าวว่า “ถ้าคุณมองจากการย้ายจาก แมนฯ ซิตี มาเป็นซีอีโอของ โอมาร์ แบร์ราดา และการที่ แดน แอชเวิร์ธ กำลังจะย้ายมาจาก นิวคาสเซิล แล้ว จะเห็นเลยว่า พวกเขาจะตัดสินใจค่อนข้างรวดเร็ว หรือ ไม่ก็อาจจะตัดสินใจไปแล้ว”

“ผมเชื่อว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด น่าจะรู้แล้วว่า เอริค เทน ฮาก จะได้เป็นผู้จัดการทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า ผมไม่เชื่อว่า พวกเขาจะรอจนถึงเดือนพ.ค.เพื่อตัดสินใจ และทำให้ตัวเองไม่เหลือตัวเลือก”

“ปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาในการสรรหาบุคลากรก็คือพวกเขาตัดสินใจได้แย่มาก ตัดสินใจช้าเกินไป และขาดการอ่านเกมล่วงหน้า ผมจึงไม่คิดว่า พวกเขาจะทำแบบเดียวกัน”

“ดังนั้นสำหรับผม ผมจึงเชื่อว่า พวกเขาน่าจะได้ข้อสรุปไปแล้ว มันอาจจะเป็นไปได้ว่า ไม่ว่าจะได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ พวกเขาจะยึดถือเอาการตัดสินใจครั้งนี้เป็นหลัก” อดีตดาวเตะผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP