JustCo บริษัทชั้นนำแนวหน้าผู้ให้บริการพื้นที่ทำงาน Coworking ระดับพรีเมียม ของเอเชียแปซิฟิก จัดงาน Future of Work Forum ครั้งแรก ณ JustCo One City Centre Coworking แห่งใหม่ ย่านเพลินจิต เพื่อร่วมแสดงข้อมูลตลาดเชิงลึก และไลฟ์สไตล์คนรุ่น GenZ สำหรับธุรกิจ Coworking ที่ยังเป็นตลาดน่าลงทุนและมีแนวโน้มการเติบโตสูง เทรนด์ที่คนทำงานรุ่น GenZ ต้องการ Coworking เป็นพื้นที่สร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและการพักผ่อน อนาคต Coworking จึงต้องเป็นมากกว่าสถานที่ทำงาน แต่ต้องการทำให้เป็นแหล่งของการได้มารู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ และชุมชนใหม่ ๆ เพื่อสามารถเข้ามาตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริด มากกว่าการทำงานแบบ WFH ( Work From Home )

คุณวิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทจัสโค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจัสโค หรือ JustCo ปัจจุบันเป็นบริษัทชั้นนำแนวหน้าในฐานะผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นชั้นนำ หรือ Coworking (โคเวิร์กกิ้งสเปซ) ระดับพรีเมียม ของเอเชียแปซิฟิก ล่าสุดได้จัดงาน Future of Work Forum เป็นครั้งแรก ณ JustCo One City Centre Coworking แห่งใหม่ ย่านเพลินจิต กรุงเทพฯ ภายในงานนี้ได้มีผู้บริหารรุ่นใหม่จำนวนมาก ได้แก่ คุณชุติพัทธ์ ตั้งกุศลจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกดเจ็ตสตอรี่ จำกัด คุณสจวท เจ ราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเอฟคิว (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทพัฒนาและวางกลยุทธ์ซอฟต์แวร์, คุณซีเค เจิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด, คุณกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน), คุณณิชารีย์ พงษ์สมบูรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ย๊าฟ ดีไซน์ จำกัด

นอกจากนี้ยังมีคุณธริดา คล้ายประชา ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โคคูโย อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, คุณ วิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทจัสโค ประเทศไทย มาเข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ในบทบาทที่ต้องบริหารจัดการงานร่วมกับคนทำงานรุ่น Gen Z ที่เป็นยุคสมัยของการทำงานแบบไฮบริด ภายใต้หัวข้อ Bridging the Gap: Gen Z, Technology, and the Rise of Hybrid Work เจาะลึกถึงวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ สามารถผสมผสานความต้องการและความชอบของคนรุ่นใหม่เข้ากับรูปแบบการทำงานแบบยืดหยุ่นได้อย่างราบรื่น และ หัวข้อ Beyond Aesthetics:Design and Wellness at the Workplace การตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วยจินตนาการและการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจมีความสำคัญมากแค่ไหนในการสร้างความสุขและประสิทธิภาพในพื้นที่ทำงานให้กับธุรกิจของคุณ

งานนี้ คุณวิมลนิตย์ กล่าวว่า จากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ขณะนี้มีการพัฒนาก้าวล้ำไปไกลอย่างมาก ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่น GenZ มีความต้องการที่อยากทำงานในรูปแบบไฮบริด มากกว่า เพราะบางอาชีพ เช่น วิศวกร พนักงานขาย ที่ไม่จำเป็นต้องเข้า Office มาทำงาน แต่สามารถใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อการทำงาน หรือ จัดประชุม ที่ไหนก็ได้ ดังนั้นจึงทำให้ภาพรวมของตลาด Coworking ยังเป็นที่นิยมในเรื่องของผู้ประกอบการที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดนี้อีกมาก ประกอบกับยังเป็นเทรนด์ที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สูง โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นของบริษัทเป็นที่ Start Up ใหม่ ๆ และ ธุรกิจข้ามชาติที่เข้ามาลงทุนเปิดบริษัทในประเทศไทย ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจ Coworking ในประเทศไทยยังเป็นธุรกิจเนื้อหอมที่เหมาะกับการเข้ามาลงทุนอย่างมาก

อย่างไรก็ดี ถ้าพูด Coworking ในแง่ของการแข่งขัน JustCo ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งในด้านของการเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในฐานะผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นชั้นนำ หรือ Coworking ระดับพรีเมียม ของเอเชียแปซิฟิก สามารถเข้าใจถึง Insight Marketing ที่เป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้บริษัทสามารถวางยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนว่าจะไปเปิดในทำเลย่านใดเพื่อการเข้าถึงผู้บริโภค เพราะยุทธศาสตร์ที่เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ Coworking คือ เรื่องของทำเลที่ตั้งและการดีไซน์พื้นที่การใช้สอยภายในให้มีความสวยงาม โดดเด่น ตอบโจทย์การทำงานของผู้ใช้ Gen Z ที่ต้องมีทั้งเรื่องของเทคโนโลยี ฟังก์ชั่นของพื้นที่นั่งส่วนตัว และ การมีมุมสำหรับพักผ่อน

ดังนั้นตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี ของ Just Co ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย คือ การเข้าไปเปิดอยู่บนพื้นที่ทำเลสำคัญ ๆ ของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ JustCo – Samyan Mitrtown, JustCo – Silom Edge, JustCo – Amarin Tower, JustCo – AIA Sathorn Tower, JustCo – Capital Tower, All Seasons Place และ สาขาใหม่ล่าสุด JustCo – One City Centre ซึ่งเป็นสาขาที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 5,000 ตารางเมตร จำนวน 4 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 37-40 ตั้งอยู่บนตึก One City Centre ย่านเพลินจิต ที่สามารถรองรับผู้เข้ามาใช้พื้นที่ได้มากถึง 1,000 คน ทั้งนี้ บริษัท JustCo ต้องขอบคุณพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ คือ บริษัทไรมอนด์ แลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทมิตซูบิชิ เอสเตท ( ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์พื้นที่นี้ขึ้นมา

จึงเรียกได้ว่า JustCo – One City Centre เป็น Coworking ที่มีดีไซน์ความแตกต่างในเรื่องของบรรยายกาศที่ผ่อนคลายเหมือนมานั่งทำงานในร้านคาเฟ่ หรือ โรงแรม รายล้อมไปด้วยวิวแสนตระการตา มีสีเขียวของต้นไม้มาตัดเพื่อให้รู้สึกสดชื่น สบายตา จึงเหมาะกับการสร้างสุขภาวะที่ดีในการทำงานและการเชื่อมต่อกับผู้คนรอบข้าง

ขณะเดียวกัน ทางด้านคุณซีเค เจิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด ในฐานะผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดบนเวทีการจัดงาน Future of Work Forum ณ JustCo One City Centre Coworking ภายใต้หัวข้อ Bridging the Gap: Gen Z, Technology, and the Rise of Hybrid Work เจาะลึกถึงวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ สามารถผสมผสานความต้องการและความชอบของคนรุ่นใหม่เข้ากับรูปแบบการทำงานแบบยืดหยุ่นได้อย่างราบรื่น ได้กล่าวว่า Coworking ถือว่าเป็นสถานที่ทำงาน ที่เป็นความต้องการในอนาคตสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่เป็น Gen Z มาก ๆ ขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นสถานที่ที่คนรุ่น Gen Z ต้องการมาทำงานและต้องการมารู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ชุมชนใหม่ ๆ เนื่องจากมนุษย์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้อยู่กันเป็นชุมชน ดังนั้น Coworking จึงเป็นสิ่งที่เข้ามาตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริด มากกว่าการทำงานแบบ WFH ( Work From Home )

ดังนั้นสิ่งที่ธุรกิจ Coworking ควรพัฒนาเพื่อใช้เป็นจุดขาย คือ การสร้างให้กลายเป็นพื้นที่ของแหล่งชุมชนใหม่ ๆ มารวมตัวกัน ไม่เพียงแต่การมีเรื่องของดีไซน์สวยงามเท่านั้น นอกจากนี้สิ่งที่จะช่วยให้คน GenZ สามารถทำงานร่วมกับบริษัทไปได้อย่างนาน ๆ คือ การยอมรับในไอเดียความคิดของคนรุ่น GenZ เปิดโอกาสให้คนรุ่น GenZ มีความรู้สึกว่าเป็นเจ้าของสำหรับ Project ชิ้นงานนั้น ๆ นี้คือสิ่งที่ทางบริษัท ฟาสต์เวิร์ค ฯ ได้ยึดมั่น รวมถึงเปิดโอกาสให้คนใหม่ได้สามารถแสดงถึงความรู้สึกว่าชอบ – ไม่ชอบอะไรได้โดยตรงถึงผู้บริหาร ทั้งหมดนี้ เพื่อให้เกิดการลดช่องว่างการทำงานระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่า ให้แคบลงเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันได้ต่อไปในระยะยาว

ขณะที่ คุณกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง โครงการ One City Centre หรือ OCC ย่านเพลินจิตร ถือว่าเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอพลัส ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Fitwel ในระดับ 2 ดาว โครงการแรกของไทย (Fitwel Design Certification, Multi-Tenant Base Building v2.1 with 2-Star rating) เป็นมาตรฐานอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคารระดับสากล ก่อตั้งโดยกรมควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา (CDC) และดำเนินการโดย Center for Active Design (CfAD) จึงตอบโจทย์เทรนด์ผู้เช่าที่มองหาอาคารเขียว มอบความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

จึงนับว่าเป็นโครงการ และทำเลที่ดีต่อการเข้ามาพัฒนาธุรกิจ Coworking ของบริษัทจัสโค (ประเทศไทย) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่น GenZ ในยุคสมัยไฮบริดที่ต้องการทำงานแบบยืดหยุ่น และต้องการพื้นที่ที่แวดล้อมการตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วยจินตนาการและการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการสร้างความสุขและประสิทธิภาพในการสร้างพื้นที่ทำงานให้กับธุรกิจของตนเอง
Website: http://www.justcoglobal.com/
Facebook: https://www.facebook.com/JustCoGlobal/
LinkedIn: www.linkedin.com/company/justco
Instagram: https://www.instagram.com/justcoglobal/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC9AoNevgy2yDXLyyVs3jVbw