เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ท.ญัติติพงษ์ เจียมพวก สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ภายในซอยมาบยายเลีย 24 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ พบร่องรอยเลือดหยดเป็นทาง พบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงอยู่ในการแตกตื่น พบนายฉัตรชัย แผ่นทอง อายุ 30 ปี อาชีพขับโบลท์ ถูกคมกระสุนเข้าที่ต้นขาขวา ทะลุไปโดนอวัยวะเพศ ได้รับบาดเจ็บนอนแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล พร้อมทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกราย นายกฤษณะ บุญส่ง อายุ 39 ปี เทรนเนอร์มวยไทย ถูกด้ามปืนทุบจนศีรษะแตก กู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

โดยพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 1 ปลอกหัวกระสุน 1 นัดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังตรวจสอบบ้านข้างเคียงเลขที่ 75/4 ถัดจากบ้านก่อเหตุสองหลัง ซึ่งผู้บาดเจ็บวิ่งหนีตาย ก่อนจะหมดแรงทรุดลงกับพื้นด้านหลังบ้าน พบร่องรอยคราบเลือดของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ โดยห้ามบุคคลอื่นเข้าไปบริเวณดังกล่าว

สอบถามนายอนุสิทธิ์ สินสมศรี อายุ 34 ปี เล่าว่า เมื่อประมาณหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บพูดให้ฟังในวงเหล้าว่าได้ไปมีปัญหา แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่ามีปัญหาเรื่องอะไรและกับใคร ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองสังเกตว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน ขี่ จยย. 3-4 คัน มาจอดที่หน้าบ้าน ตนเองจะรีบเข้าไปเตือนเพื่อน แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปในบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสองนัด จากนั้นทุกคนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ก็พากันวิ่งหลบหนีตายอย่างชุลมุน

ด้านนายอนิรุจ เรืองตระกูล อายุ 49 ปี (เลขาฯ ชุมชนหมู่บ้าน) เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนอนดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน ได้ยินเสียง คนโวยวายทะเลาะกันอยู่นอกบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาดู พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังทำร้ายร่างกายกันอยู่ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิง ได้วิ่งหนีตายก่อนมาซุกลงที่หลังบ้านดังกล่าว

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้บางส่วน ในห้วงเวลาที่กลุ่มวัยรุ่นขี่มาล้อมบ้านผู้บาดเจ็บ แล้วตอนกลางวันส่งเสียงด่าทอ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นสองนัด หลังก่อเหตุได้ขี่หลบหนีไปตามเส้นทางซอยมาบยายเลีย 24

เบื้องต้น พ.ต.ท.ญัติติพงษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี ร่วมเก็บหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนีเพื่อประกอบสำนวนคดี ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้อีกราย อยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์อย่างใกล้ชิด.