เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ท.สมาน ภูวิภาค พนักงานสอบสวน สภ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพพงไล้-16 ลำนารายณ์ ว่าพบศพเด็กที่ถูกกระแสน้ำพัดจนหายไประหว่างน้ำป่าไหลถาโถมเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา บริเวณสะพานบ้านท่าใหญ่ ริมถนนสายเขาน้อย-ลำสนธิ หมู่ 11 ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ในที่เกิดเหตุริมกอหญ้าพบศพ น้องมังกร อายุ 1 ขวบ ในสภาพลำตัวถูกพันด้วยหญ้า โดยร่างเริ่มขึ้นอืด จึงได้ชันสูตรและนำศพส่งโรงพยาบาลลำสนธิ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้น้องมังกร ได้อาศัยอยู่กับนายจันทรา อินทิเกตุ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นปู่ พร้อมครอบครัวรวม 4 คน โดยก่อนหน้าในวันที่ 25 ก.ย. ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีน้ำป่าไหลมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา และจาก จ.เพชรบูรณ์ เข้าท่วมพื้นที่ อ.ลำสนธิ อย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อมาในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 26 ก.ย. ขณะที่ทุกคนกำลังหลับใหล จู่ๆ ระดับน้ำได้สูงขึ้น และกระแสน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านของนายจันทราอย่างแรง จนบ้านไม้ยกพื้นสูง 50 ซม.ที่อาศัย พังลงมาทั้งหลัง ทำให้ 4 ชีวิต ต้องลอยไปตามกระแสน้ำ ส่วนภรรยาและลูกสาวนายจันทราได้ลอยไปเกาะต้นไม้ใหญ่ไว้ได้ ขณะที่นายจันทราและน้องมังกร ได้ลอยหายไปคนละทิศคนละทาง

กระทั่งพบศพนายจันทรา เมื่อเวลา 10.50 น. ของวันที่ 27 ก.ย. บริเวณก่อนถึงสะพานท่าใหญ่ และมาพบศพน้องมังกร ซึ่งเป็นหลานบริเวณใกล้กันแต่อยู่คนละฝั่งถนน คาดว่าคงถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดจนจมลงลอดใต้สะพาน ซึ่งร่างของเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายได้ถูกกอหญ้าพันตามลำตัว ไม่เช่นนั้นคงลอยไปไกลกว่านี้ ซึ่งทางครอบครัวรอให้มีปาฏิหาริย์มานานถึง 4 วัน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ลำสนธิ มีผู้เสียชีวิตไปกับกระแสน้ำถึง 5 รายด้วยกัน ซึ่งจะเป็นชาวบ้านในบ้านกุดตาเพชร ต.กุดตาเพชร และ ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ที่ถูกกระแสน้ำพัดขณะพักอาศัยในบ้านและขณะลุยน้ำเก็บข้าวของหนีน้ำ นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลเข้าสู่ อ.ชัยบาดาล อย่างรวดเร็วเพื่อลงสู่แม่น้ำป่าสัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างเร่งอพยพผู้คนในพื้นที่ ต.ลำนารายณ์ ต.ท่ามะนาว ต.บัวชุม ต.ท่าดินดำ อย่างเต็มที่