“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งของไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมลงสนามทดสอบวันแรก อย่างเป็นทางการ ของศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 8 ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ลงประเดิมทดสอบ ศึกโมโตทรี โดยมีพัฒนาการที่ดี หลังจบการเทสต์ วันแรก ที่เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

การทดสอบอย่างเป็นทางการของศึกโมโตทู และโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-1 มี.ค. นี้ เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 วัน โดยในฤดูกาล 2024 “ไทยฮอนด้า” มีนักบิดภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ถึง 2 คน นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 ในรุ่นโมโตทู จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้อง ที่ขยับขึ้นไปแข่งขันในรุ่นโมโตทรี เต็มฤดูกาลในสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ผลการทดสอบวันแรก หลังลงสนามไปทั้งหมด 3 ช่วง ปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ ที่ได้ร่วมงานกับหัวหน้าช่างคนใหม่ มีการทำงานที่คืบหน้าอย่างมาก กับรถแข่งเวอร์ชั่น 2024 ก่อนจะรั้งอันดับ 8 ของวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.527 วินาที

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร กับการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรก วางแผนเพื่อการปรับตัวเข้าหารถแข่งและการทำงานร่วมกับทีม โดยดาวรุ่งชาวไทย ยกระดับได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จบวันแรกในอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.241 วินาที

ทั้งนี้ การทดสอบของศึกโมโตทู และโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะยังมีขึ้นอีก 2 วัน โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี แบบเต็มฤดูกาล ได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH