ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่อแววจะหมดอนาคตในวงการลูกหนังเสียแล้ว หลังโดน องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี (นาโด) สั่งลงโทษแบนยาวถึง 4 ปี จากการใช้สารกระตุ้นประเภท ดีเอชเออี ซึ่งทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชาย หรือ เทสโทสเตอโรน มากกว่าปกติ

ป็อกบา ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกายหลังเกมที่ ยูเวนตุส บุกไปชนะ อูดิเนเซ 3-0 เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ไม่ได้ลงสนาม จากนั้น นาโด จึงสั่งแบน ดาวเตะวัย 30 ปี ชั่วคราวมาตั้งแต่เดือนก.ย.

กระทั่งล่าสุด หลังสอบสวน และพิจารณาคดีจนเสร็จเรียบร้อย นาโด จึงประกาศลงโทษแบน ป็อกบา ด้วยอัตราโทษสูงสุดคือ 4 ปี โดยหนังสือพิมพ์ ลา รีพับบลิกา ของอิตาลี รายงานว่า อัยการผู้ดูแลคดีนี้ไม่เชื่อว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับสารกระตุ้นเข้าสู่ร่างกายโดยไม่เจตนาตามที่กล่าวอ้าง

ส่งผลให้ ป็อกบา จะถูกแบนเป็นเวลา 4 ปี โดยเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ปี 2023 ซึ่งเจ้าตัวถูกแบนชั่วคราวเป็นวันแรก ยาวไปจนถึงวันที่ 10 ก.ย.ปี 2027 เลยทีเดียว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า มิดฟิลด์เจ้าม้าลาย อาจจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเลยเพราะเมื่อถึงเวลานั้นตัวเขาจะมีอายุถึง 34 ปีเข้าให้แล้ว.

ภาพ AFP