เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67 ได้มีการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน “กีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน” ประจำปี 2566 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลกว่า 4,600,000 บาท ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่

นางสาววชิรา การสุทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานความยั่งยืน กล่าวว่า การได้ร่วมพัฒนาศักยภาพเยาวชน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งธนาคารออมสิน มุ่งมั่นดำเนินภายใต้ภารกิจธนาคารเพื่อสังคม เพื่อสร้างให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวกต่อสังคมต่อผู้คนในทุกมิติ โดยเฉพาะทำให้เยาวชนซึ่งเป็นสมาชิกของธนาคารโรงเรียน ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะและแสดงความสามารถด้านกีฬา ควบคู่กับการส่งเสริมการออมและสร้างวินัยทางการเงิน สามารถต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับประเทศ ระดับนานาชาติ และไปสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป ที่สำคัญเป็นความภูมิใจของธนาคารที่ได้ส่งต่อเยาวชนคุณภาพให้กับสังคมและประเทศชาติ มาตลอดระยะเวลาร่วม 15 ปี ของการดำเนินโครงกีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน

สำหรับการแข่งขันมี 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชาย กับ บาสเกตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีธนาคารโรงเรียนฯ ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน 836 ทีม จากธนาคารโรงเรียนทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง โดยรอบชิงชนะเลิศ จะมี 16 ทีม ที่ผ่านรอบคัดเลือก ร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7-14 มี.ค. 67 รวมทั้งยังมีกิจกรรมคลินิก ฟุตบอล-บาสเกตบอล กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และ “ยักษ์” ชัยวัฒน์ แกดำ อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ในการเรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตบอล-บาสเกตบอล ในแบบฉบับของนักกีฬาทีมชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพตนเองให้ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพในอนาคตอีกด้วย

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล จะมีขึ้นในวันที่ 14 มี.ค. 67 ที่สนามเมืองทอง ยูไนเต็ด เวลา 15.30 น. ส่วนบาสเกตบอล แข่งขันที่สนามบาสไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กีฬาเวสน์ 2 เวลา 11.30 น. สามารถรับชมและส่งกำลังใจเชียร์ ได้ทาง เฟซบุ๊ก : GSB sport school https://www.facebook.com/gsbsportschool

ขณะที่ กิจกรรมคลินิกฟุตบอล วันที่ 7 มี.ค. 67 เวลา 09.30-14.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ส่วนกิจกรรมคลินิกบาสเกตบอล วันที่ 7 มี.ค. 67 เวลา 09.30-14.00 น. ที่สนามบาสเกตบอล ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลอง 6