ทำเอาโลกออนไลน์ตกใจกันอย่างมากมายหลังมีข่าวของนักแสดงชื่อดัง ไกรสร แสงอนันต์ สามีของราชินีลูกทุ่งในใจคนไทยตลอดกาลอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเงินไปกว่า 7 ล้านบาท ทำเอาเศร้าหนักมาก ล่าสุดรายการดัง Daily POP LIVE ของเดลินิวส์ ได้เจอตัวหนุ่ม เพชร พุ่มพวง ลูกชายของทั้งสองคนและเป็นนักร้องดังที่วัดภาษี เอกมัย เจ้าตัวก็เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

เรื่องคุณพ่อไกรสร แสงอนันต์เหมือนถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเงินไป อันนี้ได้ปรึกษาหรือคุยกับท่านบ้างไหม?

“ล่าสุดก็พึ่งไปเจอป๊ามานะครับ ที่งานคอนเสิร์ตงานนึง เป็นงานคอนเสิร์ตท่านผู้การเนี่ยแหละครับ แล้วก็ผมก็ให้กำลังใจป๊าอย่างเดียวว่าเออ ไม่เป็นไรนะ เงินทองอะ ยังไงก็ช่วยกันหาใหม่ได้ ไม่มีปัญหา ป๊าไม่ต้องห่วงว่าจะเอาเงินมาเซอร์ไพร์สอะไรผมสักอย่างที่เขาพูดไปอะไรใช่ไหมครับ ก็บอกป๊าสู้ๆนะ แล้วป๊าก็บอกว่าเขารู้สึกผิดเขาไม่น่าเชื่อแอปพลิเคชั่นอะไรงี้เลย เพราะว่าก่อนหน้านี้ประมาณ2-3ปีเนี่ย ป๊าก็เคยบอกลองโหลดอันนี้มาเล่นดูไหมเป็นแอปพลิเคชั่นกดอะไรงี้แล้วก็ได้ตังเลย แต่ผมมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ของที่มันได้ฟรีๆไม่มีทาง ไม่มีในโลกเลย ผมก็เลยไม่เล่นไม่อะไรเลย และก็เห็นข่าวป๊าก็เห็นใจสงสารป๊า”

ตอนนี้เรื่องราวดำเนินไปถึงไหนแล้วในการเอาผิดมิจฉาชีพ?

“ป๊าก็รู้จักกับพี่ๆตำรวจหลายๆท่านนะครับ คือผมก็ไม่รู้ว่าดำเนินเรื่องดำเนินการถึงไหนกันแล้วนะครับ แต่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้จับคนร้ายได้เร็วๆครับ”

ป๊าได้มาเล่าอะไรเพิ่มเติมไหม?

“ไม่มีนะ อันนี้ผมไม่ทราบเลย ผมก็ได้แต่ให้กำลังใจป๊าอย่างเดียวเลยคือผมก็บอกป๊าว่าไม่ต้องซีเรียสนะ ไม่ต้องคิดมากดีกว่าป๊าเสียเงินมากกว่านี้ แค่นี้ก็ยังโอเค รู้ว่าเยอะรู้ว่าเครียด แต่ว่าบางอย่างเราก็ต้องปล่อย แล้วก็เป็นกำลังใจให้กับพี่ๆตำรวจเขาด้วยครับเผื่อแบบจะสืบได้จะอะไรได้ครับ”

สภาพจิตใจของคุณพ่อตอนนี้เหมือนดีขึ้นใช่ไหม?

“ใช่ครับ ป๊ายิ้มออกบ้างแล้ว จริงๆตั้งแต่ผมเป็นเด็กอะ ผมก็เคยเห็นป๊าเล่นหุ้นเนาะ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรยังไงผมก็ไม่ถนัดพวกตัวเลข พวกอะไรอย่างงี้ แต่ก็ไม่นึกว่าป๊าเขาจะมาพลาดแบบเรื่องอะไรอย่างงี้ ผมก็ได้แต่ส่งกำลังใจให้ป๊าอย่างเดียวครับ”

ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

“ล่าสุดก็กำลังทำเพลงกับอาเอกชัย ศรีวิชัย ก็เดี๋ยวจะเป็นรูปแบบไหนก็เดี๋ยวคอยติดตามครับ เดี๋ยวเดือนมีนาคมนี้ก็มีไปทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่หญิงลี ศรีจุมพลด้วยที่ออสเตรเลีย แล้วก็พฤษภาคมได้ไปที่ยุโรปอีก อันนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่หญิงลีนะครับ ที่ให้โอกาส ทางบริษัท แกรมมี่ฯด้วยนะครับ และสามารถรับงานได้อีกนะครับ สามารถจ้างได้ ติดต่อได้ที่คุณลูกโป่งเลยครับ ฝากติดตามและให้กำลังใจเพชรด้วยนะครับ”