มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ที่ปัจจุบันทำงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในฐานะนักวิเคราะห์ผู้ตัดสิน ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ว่าตัดสินผิดพลาดจนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ของฟอเรสต์ที่โดนลิเวอร์พูลบุกชนะ 1-0 ในนาที 90+9 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว “เจ้าป่า” ไม่พอใจตั้งแต่ช่วงที่ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายทดเจ็บ 8 นาที เนื่องจากมองว่านานเกินไป ก่อนมีจังหวะปัญหาหลัง เทียร์นีย์ เป่าหยุดเกมดูอาการของ อิบราฮิมา โกนาเต ที่เหมือนจะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่กองหลังชาวฝรั่งเศสก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อได้อย่างรวดเร็ว และจากนั้น เปาชื่อดังให้ดร็อปบอลโดยให้ ลิเวอร์พูล ได้ครองบอล ซึ่ง ฟอเรสต์ ประท้วงว่าน่าจะเป็นพวกเขาที่ได้ครองบอลมากกว่าเพราะตนกำลังครองบอลก่อนเกมหยุด จากนั้น “หงส์แดง” บุกขึ้นมาจนได้ลูกเตะมุม และนำมาซึ่งประตูชัยของ ดาร์วิน นูนเญซ ในอีก 1 นาที 50 วินาทีถัดมา

แคลตเทนเบิร์ก ที่เคยเป่านกหวีดในพรีเมียร์ลีก 13 ปีระหว่างปี 2004-17 กล่าวว่าตนพยายามเข้าไปในห้องแต่งตัวของผู้ตัดสินหลังจบเกมแต่ไม่ได้รับอนุญาต ยืนยันว่าถ้าผู้ตัดสินหยุดเกมก็จะต้องคืนบอลให้ทีมที่ครองบอล นั่นก็คือ ฟอเรสต์

บีบีซีเผยว่าตามกฎของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอแฟบ) แคลตเทนเบิร์กพูดถูกว่าเกมควรเริ่มใหม่จากฟอเรสต์ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจดังกล่าวไม่ได้นำไปสู่ประตูโดยตรงฟอเรสต์ได้ครองบอลคืน ก่อนที่นูนเญซจะยิงประตูชัยได้ในที่สุด

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้านิวคาสเซิล เห็นด้วยว่าเทียร์นีย์เป่าพลาด บอลควรเริ่มจากฟอเรสต์ เมื่อนั้นสถานการณ์ก็อาจเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

ด้าน เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรฟอเรสต์ ตบะแตกไล่ตามด่า เทียร์นีย์ ไปจนถึงอุโมงค์ทางเข้าห้องพักผู้ตัดสิน ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องมากันตัวเจ้าของทีม “เจ้าป่า” ออกไป ส่วน สตีเวน รีด หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชโดนใบแดง และแฟนบอลเจ้าถิ่นก็พร้อมใจตะโกนว่า “ขี้โกงๆๆ”