กรณีคนร้ายลักษณะรูปร่างอ้วน บุกเดี่ยวแบบใจเย็นเข้าขู่ชิงเงิน ภายในร้านสะดวกชื้อ ริมแม่น้ำมูล บริเวณท่ารถโดยสาร เขตเทศบาลตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้เงินสดไป 2,267 บาท ก่อนเดินออกจากร้านไปแบบสบายใจไม่เร่งรีบขึ้นรถ​ จยย.ขี่หลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุเกิดพื้นที่ สภ.ท่าตูม กลางดึกคืนวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดหน้ากันชัดๆคนร้ายบุกเดี่ยวด้วยมือเปล่า ชิงเงินเซเว่นฯได้ไปแค่2,267บาท

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ท.สนิท แสงสุวรรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าตูม สนธิกำลังร่วมกับ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีทุกจุด จนพบหลักฐานสามารถระบุชัดได้ว่าเป็นนายสมรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบบ้านพักใน ต.ท่าตูม

เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายสมรักษ์ กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ในบ้านแต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายสมรักษ์ ได้ขัดขืนการจับกุมโดยขว้างปาก้อนหินใส่ และเอามีดออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกลี่ยกล่อมใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ไม่เป็นผล จึงประสานเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เหล็กง่าม ปืนไฟฟ้า มาร่วมวางแผนก่อนยิงปืนไฟฟ้าจนสามารถเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้ โดยนายสมรักษ์ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งดิ้นโวยวายตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับมัดกับเปลสนามพลาสติก นำตัวขึ้นรถส่งไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.ท่าตูม ผลเป็นสีม่วง ก่อนนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืนไฟฟ้า

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหามีอาการทางประสาทจากการเสพสารเสพติดมาเป็นเวลานาน เบื้องต้นแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(เมดแอมเฟตามีน) และ ข้อหาชิงทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งสอบสวนหากพบเข้าข่ายความผิดอะไรอีกอาจมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มต่อไป