“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีปัญหาปวดหัว ก่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 บุกเยือน “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มี.ค.67 จากนั้นกลับมาเจอกับเกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มี.ค.67

ทีมไทย ต้องรอเช็กสภาพร่างกายของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ล่าสุดลงเล่นให้กับต้นสังกัด “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเกมที่บุกไปแพ้ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ 0-2 เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ทว่าได้ลงสนามไปเพียง 45 นาทีเท่านั้น ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง พร้อมกับมีรายงานว่ามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชนาธิป ไปเช็กอาการบาดเจ็บเบื้องต้นแล้วไม่รุนแรงมาก อย่างไรก็ตามจะต้องกลับมาเช็กโดยละเอียดอีกครั้งเมื่อเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ

เจ้าเจ เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยต้นสังกัดบีจี ปทุม ในช่วงเริ่มต้นเลก 2 จากที่ก่อนหน้านั้นได้รับบาดเจ็บจนต้องพลาดการช่วยทีมช้างศึก ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชียนคัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์

หากชนาธิป ได้รับบาดเจ็บจนต้องพลาดศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือนมีนาคมนี้ เท่ากับว่าตั้งแต่ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำงาน ยังไม่เคยได้ใช้งานนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศไทยในเวลานี้แม้แต่นัดเดียว.