“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคม ร่วมกับ จ.ชัยนาท และ อบจ.ชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 มี.ค. 67 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย

สำหรับศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักปั่นจากนานาชาติมาแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่จะปิดระบบการคิดคะแนนสะสมในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ทำให้หลายๆ ชาติตอบรับและยืนยันจะส่งนักกีฬามาแข่งขันแน่นอนแล้ว เพื่อเก็บคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย เช่น ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายชาติอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสาร คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 ชาติ สำหรับการแข่งขันรุ่นที่มีคะแนนสะสมตามระเบียบการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชน ชาย-หญิง

ส่วนนักปั่นทีมชาติไทย นำทัพโดย “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ ที่แม้ว่าจะได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว แต่โกเมธก็จะลงแข่งขันรายการนี้ด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับประเทศ รวมถึงนักปั่นทีมชาติไทยคนอื่นๆ ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ ศรัณย์วิทย์ รัศมี รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, หทัยเพชร ใจสว่าง และ เขมิกา ศรีโสภา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, ลิขสิทธิ์ พิมพา รุ่นเยาวชนชาย, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ วรัญญา แซ่แต้ รุ่นประชาชนหญิง ซึ่งจะมีคะแนนสะสมของยูซีไอ ทุกรุ่น

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 3 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันที่ 14 มี.ค. เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่กองอำนวยการสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ก่อนเริ่มการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร. 0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.