เมื่อวันที่ 5 มี.ค. จากกรณีศึกวันกะเทยไทยปะทะกะเทยฟิลิปปินส์ที่สุขุมวิท 11 เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา นายปริญญา เจริญผล อายุ 42 ปี หรือ น้องตุ้ม นักมวยสาวประเภทสอง อดีตแชมป์มวยไทยชื่อดัง และเจ้าของค่ายมวย น้องตุ้ม มวยไทยยิม ทนไม่ไหว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วนๆ แม่จะสอนมวยให้” ก่อนที่จะมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น้องตุ้ม อดีตนักมวยสาวประเภทสอง ที่ค่ายมวยชื่อ น้องตุ้ม มวยไทยยิม ตั้งอยู่ซอยศรีด่าน 22 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามถึงความคิดเห็นจากกรณีที่เป็นข่าว น้องตุ้ม กล่าวว่า เมื่อคืนตนเองกำลังจะนอนพักผ่อน มีลูกสาวส่งคลิปมาให้ดู พอเห็นตนเองก็ขึ้น จริงๆ แล้วตนเองไม่ได้สนับสนุนเรื่องความรุนแรง แต่ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด มายั่วยุ มาแจกกล้วย มาถกผ้าถกผ่อนให้ดู ผลสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องจนได้ ตุ้มมองว่าเขามาประเทศเรา เขาต้องทำตัวให้น่ารักกว่านี้ ต้องเคารพสิทธิ เคารพกฎหมาย กติกาของบ้านเรา ไม่ใช่เข้ามาจะมารุมกระทืบพี่น้องเรา ในประเทศเรา มันก็เป็นไปไม่ได้

เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาชิงทรัพย์ เข้าข่ายโจร และเป็นมาเฟีย นั่นคือเหตุผลที่ตุ้มได้โพสต์ออกไป สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนนับว่าโชคดีที่ตนเองไม่ได้อยู่ที่คอนโดฯ ที่สุขุมวิท ประกอบกับตนเองเหนื่อยจากการทำงานด้วย ไม่อย่างนั้นลงสนามอย่างแน่นอน อยากฝากถึงลูกสาวทุกคนว่า สำหรับมวยไทยนั้นสามารถเรียนได้ทุกเพศทุกวัย แต่ตนเองไม่ได้สอนไว้ทำร้ายใคร แต่เอาไว้ป้องกันตัว ปกป้องคนที่เรารัก ตนเองไม่ได้สนับสนุนให้ไปชกต่อยกับคนอื่นข้างถนน แต่เอาไว้ใช้ยามคับขัน

จากนั้นน้องตุ้ม ยังได้โชว์ท่าเตะและการใช้แม่ไม้มวยไทยให้กับผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับได้ฝากไปถึงกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ที่ไปก่อเหตุเมื่อคืนอีกด้วย