ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ กรณีมีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มฎ 7568 กรุงเทพมหานคร เก็บค่าบริการเพิ่ม 50 บาท จากค่าโดยสารปกติ เรียกรถจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ไปถนนเอกชัย ซอยบางบอน 30 เหตุเกิด เมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 เวลาประมาณ 05.00 น.นั้น

กองตรวจการขนส่งทางบก จึงได้ประสานไปยังผู้ขับรถหมายเลขทะเบียน มฎ 7568 กรุงเทพมหานคร คือ นายสงัด ไชยแก้ว ซึ่งเป็นผู้ขับรถในวันและเวลาดังกล่าวให้มารายงานตัวที่กองตรวจการขนส่งทางบกจากการสอบสวนข้อเท็จจริงให้การยอมรับว่าได้กระทำตามที่ออกสื่อจริง พิจารณาแล้วว่าเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 จึงลงโทษดังนี้

1.เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 66/5 ฐานเรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการอื่นเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เป็นเงิน 2,000 บาท 2.ส่งตัวเข้ารับการอบรมเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึกการให้บริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร เป็นเวลา 3 ชั่วโมง และ 3.พักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นรถสาธารณะเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน 1584