“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีแววได้ตัว “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะตัวรุก จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาเสริมทัพ ในการพบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 2 นัด ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในเดือน มี.ค. นี้

หลังจากผ่าน 2 เกมแรก ไทย เปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 และบุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของตาราง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ จะนำทีมลงเตะนัดที่ 3-4 กับเต็ง 1 ของกลุ่ม เกาหลีใต้ ไปเยือนที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มี.ค. และกลับมาเตะที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค. นับเป็น 2 เกมสำคัญ ที่มีผลต่อการแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มกับทีมชาติจีน

ชนาธิป ดาวดังทีมชาติไทย เจ็บตั้งแต่เกมกับทีมชาติจีน เมื่อกลางเดือน พ.ย. จากนั้นแม้คัมแบ๊กกลับมาช่วยต้นสังกัด แต่ก็เจ็บซ้ำ จากเกมที่บุกแพ้ ลำพูน วอริเออร์ 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มี.ค. 67 ทำให้กังวลกันว่า เจ้าเจ จะหายทันลงสนามช่วยทีมชาติไทย ทำศึกกับ โสมขาว หรือไม่

ล่าสุดมีภาพที่ทำให้แฟนบอลไทยใจชื้น โดยเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยภาพการซ้อมของทีม ซึ่ง เจ้าเจ ลงซ้อมด้วย ขณะเดียวกันรายงานข่าวระบุว่า อาการเจ็บหนนี้ของ ชนาธิป ไม่หนักหนามากนัก เชื่อว่ามีโอกาสอยู่ในทีมชาติของ อิชิอิ ในศึกเดือน มี.ค.

นอกจากนี้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ก็มีภาพลงซ้อมกับทีม บีจี ในเซคชั่นเดียวกันด้วย อย่างไรก็ตาม ในรายของ ธีรศิลป์ นั้น เพิ่งจะค่อยๆฟื้นตัวกลับมา เพิ่งกลับมาเล่นกับลูกบอลได้ โอกาสอาจจะยากกว่า ชนาธิป ในการร่วมทีมเตะคัดบอลโลก เดือน มี.ค. นี้

สำหรับทีมชาติไทย จะประกาศรายชื่อนักเตะชุดสู้กับ เกาหลีใต้ ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. นี้ และหลังจบเกมไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ ต่อด้วยบอลถ้วย “รีโว่คัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เตะวันที่ 13 มี.ค. ก็จะรายงานตัววันที่ 14 มี.ค. ก่อนจะบินไปประเทศเกาหลีใต้วันที่ 18 มี.ค. เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งวันที่ 21 มี.ค.

(ภาพจาก BG PATHUM UNITED)