รีล มาดริด จ่าฝูงศึกลา ลีกา สเปน สุดเซ็งเมื่อ จู๊ด เบลลิงแฮม จอมทัพตัวเก่ง โดนลงโทษแบน 2 นัด หลังโดนใบแดงจากการปรี่เข้าไปโวยใส่ผู้ตัดสินในเกมบุกเสมอ บาเลนเซีย ดุเดือด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เบลลิงแฮม ถูกผู้ตัดสิน เฆซุส คีล มานซาโน ชักใบแดงให้โดยตรง หลังจบเกมที่ เอสตาดิโอ เด เมสตายา เมื่อปรี่เข้าไปโวยใส่เนื่องจากไม่พอใจที่ เชิ้ตดำจอมเฮี้ยบ ปฏิเสธที่จะให้ประตูกับ รีล มาดริด หลังตัวเขาโหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+9 โดยยืนยันว่า ได้เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันไปก่อนแล้ว

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ได้นำรายงานที่เขียนโดย คีล มานซาโน ออกมาเปิดเผยบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ หลังจบเกมที่บาเลนเซียเพียงหนึ่งชั่วโมง โดยระบุว่า “ในนาทีที่ 99+9 นักเตะหมายเลข 5 จู๊ด วิคเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม ถูกไล่ออกด้วยเหตุผลดังนี้: หลังจากจบเกม และขณะที่ยังอยู่ในสนาม เขาวิ่งเข้ามาหาผมพร้อมตะโกนด้วยกริยาที่ก้าวร้าวซ้ำ ๆ ว่า “มันต้องเป็นประตูโว้ย (It’s a f*g goal.)””

ส่วน รีล มาดริด พยายามยื่นอุทธรณ์ต่อใบแดงของ เบลลิงแฮม โดยแย้งว่า คำพูดของ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้มุ่งที่จะด่าทอ หรือ ดูหมิ่นผู้ตัดสิน ทว่า อาร์เอฟอีเอฟ มองว่า คำแก้ต่างของ “โลส บลังโกส” ไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินของ คีล มานซาโน ได้

ทั้งนี้จากการติดโทษแบนดังกล่าวจะทำให้ เบลลิงแฮม ชวดลงสนามในเกมลา ลีกา นัดพบ เซลตา บีโก ในวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. และพบ โอซาซูนา ในวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. โดยขึ้นอยู่กับว่า รีล มาดริด จะยังเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ต่อไปหรือไม่.

ภาพ AFP