โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ใครในโลกนี้จะสามารถเสกให้ “ผีแดง” กลับมายิ่งใหญ่ในชั่วข้ามคืนได้ เมื่อมองจากปัญหาต่าง ๆ ที่ถูกหมักหมมเอาไว้กองพะเนินในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน “โรงละครแห่งความฝัน” หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าสัวใหญ่ชาวเมืองผู้ดี เข้ามาซื้อหุ้น 27.7 เปอร์เซ็นต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และจะเข้ามาดูแลงานด้านฟุตบอลทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม โซลชา ซึ่งเคยคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2018-2021 มองว่า ยังคงน่าจะต้องใช้เวลาอีกนานพักใหญ่กว่า เรด เดวิลส์ จะหวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งเมื่อมองจากผลงานของทีมตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โซลชา กล่าวว่า “กับ เอริค เทน ฮาก ผมหวังว่า เขาจะประสบความสำเร็จ ผมหวังว่า เขาจะทำได้ แต่คุณไม่มีทางรู้ว่า เจ้าของทีมคนใหม่กำลังคิดอะไรอยู่ มันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน และความสม่ำเสมอตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล”

“ผมไม่คิดว่า ใครจะมีทฑาวิเศษ (ที่จะเสกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่) อย่าว่าแต่เปลี่ยนเจ้าของใหม่เลย เห็นได้ชัดว่า พวกเขามีแนวทางการทำงานของตัวเอง ส่วน เกลเซอร์ส ก็ยังคงดูแลงานด้านการตลาด ดังนั้นจึงไม่มีใครรู้ได้ว่า มันจะเป็นอย่างไรในด้านของฟุตบอล” อดีตนายใหญ่ผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP