เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี โชว์ลายกางเกงประจำจังหวัดลายใหม่ ด้วยการดึง 7 ผู้ยิ่งใหญ่ หรือ Big7 แห่งป่าห้วยขาแข้ง มรดกโลก มาลงลวดลายบนกางเกงไว้อย่างสวยงาม เพื่อโชว์อีกหนึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุทัยธานี โดยมี น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กิตติมศักดิ์ นำทีมโปรโมตกางเกง Big7 ที่ออกแบบและผลิตโดยจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผวจ.อุทัยธานี พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี นายกฤษฎา ซักเซ็ค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นางแบบ นายแบบ และ น.ส.ญานิศา เทศนา ผู้ออกแบบกางเกงลายปลาแรด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

โดยการโปรโมตในครั้งนี้ ใช้สถานที่บริเวณลานสะแกกรัง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามวัดอุโปสถาราม หรือวัดโบสถ์ สถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี เป็นจุดเปิดตัวกางเกง โดยมีการเดินแบบโชว์ลวดลายกางเกง 7 ผู้ยิ่งใหญ่ หรือ Big7 แห่งผืนป่าห้วยขาแข้งมรดกโลก ซึ่งจะเห็นภาพด้านหลังเป็นวิวของวัดอุโปสถาราม หรือวัดโบสถ์ สถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี ถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไปในตัว ก่อนพากันเดินโชว์ต่อที่ตลาดริมน้ำลานสะแกกรัง ซึ่งเป็นตลาดแบกับดิน ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน และนักท่องเที่ยว มาเดินจับจ่ายซื้อสินค้า ต่างให้ความสนใจเข้ามาสอบถามว่าจะหาซื้อกางเกงลายดังกล่าวกันอย่างคึกคัก

สำหรับกางเกงซอฟต์พาวเวอร์ 1 จังหวัด 1 กางเกง ของจังหวัดอุทัยธานี ที่ออกแบบและผลิตโดยจังหวัดอุทัยธานีนั้น เป็นการออกแบบที่ยกสัตว์ป่ามาจากป่าห้วยขาแข้งมรดกโลก โดยนำเอาสัตว์ป่า 7 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งผืนป่าห้วยขาแข้ง หรือที่ชาวจังหวัดอุทัยธานีรู้จักกันในนาม Big7 ที่ประกอบด้วย เสือโคร่ง สมเสร็จ ควายป่า วัวแดง กระทิง ช้างป่า และเสือดำ มาลงลวดลายบนกางเกง เพื่อให้ นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สนใจทั่วประเทศ ได้รู้จักจังหวัดอุทัยธานีมากยิ่งขึ้น และทราบถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าห้วยขาแข้งที่จังหวัดอุทัยธานี

โดยกางเกง Big7 จังหวัดอุทัยธานี นั้นมีด้วยกัน 2 สี คือ สีเขียว และสีดำ โดยใช้ผ้าไหมอิตาลี ในการตัดเย็บ ส่วนราคากางเกงนั้น ไซซ์ S, M, L, XL จำหน่ายในราคาตัวละ 249 บาท ไซซ์ 2XL-5XL จำหน่ายในราคา 270 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ ที่สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี และสามารถสั่งจองได้ที่ลิงก์ https://forms.gle/NPaQeMsgZyQ3cmcJA หรือที่เพจ Facebook : จังหวัดอุทัยธานี หรือหากท่านใดสะดวก สามารถเลือกซื้อ เลือกชมกางเกงได้ที่ สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-1886-2569