หลังจากรอคอยมาเป็นเวลานานเกือบ 8 เดือนเต็ม ล่าสุด “ช้างศึกหนุ่ม” นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดคว้าเหรียญเงิน ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ คว้าเหรียญเงิน มาครองได้ แต่เป็นกีฬาประเภทเดียว ที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากถูก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในเวลานั้น สั่งระงับการจ่ายเงินเอาไว้ เนื่องจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในนัดชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ได้มีมติอนุมัติเงินรางวัลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีมช้างศึกหนุ่มชุดซีเกมส์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าได้รับเงินรางวัลโอนเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ “ช้างศึกหนุ่ม” ชุดซีเกมส์ จะได้รับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ ของกองทุนฯ คนละ 150,000 บาท จากการคว้าเหรียญเงิน มาครองได้.