จากกรณีพบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี หรือ “ป้าอิ๊ด” เจ้าของสวนทุเรียน จ.ระยอง ถูกฆาตกรรมมัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพภายในสระน้ำ ภายในสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ที่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ภายหลังตำรวจ สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง เร่งสอบสวนบุคคลเกี่ยวข้อง โดยมุ่งปมสังหารเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รู้ตัวสาวตายเปลือยเจ้าของสวนทุเรียน เห็นครั้งสุดท้ายซ้อนจยย.ไปกับคนกรีดยาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้เรียกตัว นายบุญส่ง (สงวนนามสกุล) หรือ นายวิว อายุ 69 ปี คนกรีดยาง และคนใกล้ผู้เสียชีวิตมาสอบสวน หลังจากวานนี้ไม่พบตัวแต่อย่างใด เบื้องต้น นายบุญส่ง ให้การอ้างว่าช่วงที่ตำรวจมาตามหาตัวนั้น ตนออกไปหาปลาจึงไม่อยู่บ้าน พอทราบข่าวก็รีบมาให้การทันที

โดยเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 67 เป็นวันสุดท้ายที่พบเห็นผู้เสียชีวิต โดยวันดังกล่าว ได้พาผู้ตายไปซื้ออุปกรณ์การเกษตรที่ตลาด ก่อนพามาส่งที่บ้าน จากนั้นก็ยังพบเห็นผู้เสียชีวิตนั่งอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้คุยกัน จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตาย อีกทั้งไม่มีเรื่องความขัดแย้งกับผู้ตายแต่อย่างใด สามารถตรวจสอบได้

นายบุญส่ง ยังระบุด้วยว่า สำหรับบุคคลต้องสงสัย ตนมองว่าน่าจะเป็นคนใกล้ตัวมากกว่า เพราะผู้ตายมีปากเสียงกับคนในครอบครัว เกี่ยวกับเรื่องมรดกที่ดินและเรื่องปัญหายาเสพติดบ่อยครั้ง เคยตักเตือนแล้วแต่ก็ไม่ฟัง ถึงขนาดต้องแจ้งความจับ

อย่างไรก็ตามคดีนี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เบาะแสใหม่ จากการตรวจสอบหลักฐานและกล้องวงจรปิด รวมถึงการสอบสวน พบว่า ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต เดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน อ.นายายอาม จ.จันทบุรี บ่อยครั้ง และได้รับการดูแลอำนวยความสะดวกจาก รปภ.ของธนาคาร จนเกิดความสนิทสนม และเคยไปรับประทานอาหารด้วยกัน ล่าสุดตำรวจได้มีการควบคุมตัว รปภ.รายนี้ไปทำการสอบสวนแล้ว.