ศึกฟุตบอลไทยลีก 2023-24 นัดที่ 21 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 คู่สำคัญเป็นเกมหนีตายที่สามอ่าว สเตเดียม “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ อันดับ 16 ที่มี 16 แต้ม จาก 20 นัด เปิดบ้านรับมือ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร อันดับ 14 ที่มี 20 แต้ม จาก 20 นัด

เกมนี้ทั้งสองทีมเปิดฉากดวลแข้งกันอย่างดุเดือด ครึ่งแรก นาทีที่ 15 พีที ประจวบ ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ พีฬาวัช อรรคธรรม เปิดบอลให้ ซามูเอล โรชา โหม่งชงต่อไปยัง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ได้โขกในระยะเผาขนเสียบคานตุงตาข่าย ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นอีก 5 นาทีต่อมา “ต่อพิฆาต” หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กษิดิ์เดช ดีดบอลให้ ชุติพนธ์ ทองแท้ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างงดงาม จบ 45 นาทีแรก ประจวบ นำ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 65 โปลิศ เทโร เหลือผู้เล่น 10 คน ในจังหวะ แมกซ์ ปีเตอร์ ครีเวย์ แนวรับของทีม ไปดึงเสื้อ แดร์เลย์ เข้าข่ายทำฟาวล์ตัวสุดท้าย ผู้ตัดสิน VAR ส่งสัญญาณมาที่ ภาณุมาศ พันธ์สะโม ผู้ตัดสินเป่า เพื่อพิจารณาจากเหตุการณ์ ก่อจจะตัดสินในวิ่งไปดูจอด้วยตัวเอง สุดท้ายกลับมายกเลิกใบเหลือง และแจกใบแดงให้ แมกซ์ ปีเตอร์ ครีเวย์ ทันที ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้านยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม ประจวบ ชนะไป 2-0 เก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่า มีเพิ่มเป็น 19 แต้ม ขยับแซง ตราด เอฟซี ที่มี 18 แต้ม แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด หนีบ๊วยของตารางได้ชั่วคราว