เอ็ดดี เฮิร์น ยอดโปรโมเตอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขากำลังเจรจากับ แมนนี ปาเกียว ตำนานกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ให้คัมแบ๊กคืนสังเวียนในวัย 45 ปี เพื่อฟาดปากกับ คอเนอร์ เบนน์ เป็นนักชกในสังกัดของเขา โดยคาดว่าอาจชกกันที่สนามเวมบลีย์ แต่ยังไม่มีการคาดการณ์เรื่องวันเวลาชก

แมนนี ปาเกียว

เวลานี้ ปาเกียว และ เบนน์ ซึ่งเป็นลูกชายของ ไนเจล เบนน์ อดีตแชมป์โลกชื่อดังเลือดผู้ดี อยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย เพื่อร่วมชมการชกของ แอนโธนี โจชัว ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ กับ ฟรองซิส เอ็นกานนู อดีตนักสู้ เอ็มเอ็มเอ ชาวแคเมอรูนในคืนวันศุกร์นี้ และทั้งคู่มีการชักภาพร่วมกันและจับมือก่อนแยกย้าย ท่ามกลางข่าวลือว่ากำลังมีการเจรจาให้ทั้งคู่เปิดศึกฟาดปากกัน

คอเนอร์ เบนน์

และล่าสุด เอ็ดดี เฮิร์น ยืนยันว่ากำลังมีการเจรจาเรื่องการชกกันของทั้งคู่จริง โดยเผยผ่าน “เดลี เมล์” สท่อดังแดนผู้ดีว่า “เรากำลังคุยกัน และมันก็ใกล้ที่จะเกิดขึ้นแล้ว เราต้องรอดูกันต่อไป เราอยากจัดไฟต์นี้ที่เวมบลีย์ ซึ่งมันจะเป็นไฟต์แรกของ ปาเกียว ในสหราชอาณาจักร ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เราต้องรอดูว่ามันจะเกิดขึ้นได้ในช่วงไหน”

เอ็ดดี เฮิร์น

สำหรับ ปาเกียว วัย 45 ปี ประกาศแขวนนวมไปนับตั้งแต่แพ้ ยอร์เดนิส อูกาส เมื่อปี 2021 โดยหลังจากนั้นมีขึ้นสังเวียนชกโชว์กับ ดีเค ยู ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ไป 1 ไฟต์ และมีข่าวว่ากำลังจะขึ้นสังเวียนลกกับ บัวขาว บัญชาเมฆในเดือนเมษายนนี้ 

ส่วน เบนน์ เจ้าของสถิติชนะรวด 23 ครั้ง และเป็นการชนะไม่ครบยก 14 ครั้งนั้น ถูกแบนจากการขึ้นชกในสหราชอาณาจักร ข้อหาใช้สารกระตุ้นต้องห้าม แต่มีการยกเลิกโทษแบน แต่เจ้าตัวยังไม่สามารถขึ้นชกในแดนผู้ดีได้ในระหว่างการยื่นอุทธรณ์ แต่เจ้าตัวก็ข้ามฟากไปชกที่สหรัฐอเมริกามาแล้ว 2 ไฟต์ 

เครดิตภาพ : Getty Images