จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า ระเบิดฟอร์มสุดโหด เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีนา ไล่ถล่ม ไมนซ์ ไม่เหลือซาก 8-1 ทำแต้มจี้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมจ่าฝูง ห่าง 7 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดย เคน ซัดใน ในนาทีที่ 13, 45+7 และ 70

ลีกที่อื่นอาจนับว่าเกมนี้ เคน ทำแฮตทริก เพราะยิงคนเดียว 3 ตุง แต่ในฟุตบอลเยอรมนี กลับไม่นับ 3 ลูกนี้เป็นแฮตทริก เพราะสำหรับ “แฮตทริกที่แท้จริง” ในฟุตบอลเยอรมนี จะต้องยิง 3 ประตูในครึ่งเดียวกันและทำประตูติดต่อกัน โดยไม่มีใครทำประตูได้ การที่เคนทำประตูให้บาเยิร์นในลูกที่หนึ่ง สาม และเจ็ด จึงน่าเสียดายที่ไม่นับรวมเป็นแฮตทริก 

เยอรมนีปฏิเสธข่าวทาบคลอปป์

อันเดรส เรตติง ผู้บริหารของ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (DFB) หรือ เดเอฟเบ ซึ่งดูแลการแข่งขันฟุตบอลลีก รวมถึงฟุตบอลทีมชาติเยอรมนีและฟุตบอลหญิงทีมชาติเยอรมนี  ยืนยันกับสื่อเมืองเบียร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เดเอฟเบ ไม่มีการติดต่อทาบทาม เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูลมาคุมทีมชาติแทน ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แต่อย่างใด หลัง คลอปป์ ประกาศลาออกจากหงส์แดงเมื่อจบฤดูกาลนี้

เรตติง กล่าวว่า DFB เคารพความปรารถนาของ คลอปป์  ที่จะหยุดพัก โดยบอกว่า “ไม่มีการติดต่อใดๆ เลย เขาให้เวลาตัวเองแล้ว ผมไม่รู้ว่าเราควรแนะนำเคล็ดลับการเดินทางให้เขาใช้เวลาว่างอย่างไรดี”

ทั้งนี้ คลอปป์ มีกระแสข่าวว่าจะมาคุมทีมอินทรีเหล็ก ซึ่งบิ๊กเดเอฟเบ ย้ำว่า “เขาต้องการพัก และนั่นคือเหตุผล” ซึ่ง คลอปป์ เคยพูดหลายครั้งว่าเขาจะใช้เวลาพักอย่างน้อยหนึ่งปีก่อนที่จะกลับมาเป็นโค้ชอีกครั้ง

รูป AFP